X

โซเชี่ยลหนองบัวลำภู ร่วมยินดีสาวเก็บกระเป๋าเงินส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

หนองบัวลำภู-ทำดีมีคนเห็น  โลกโซเชี่ยลหนองบัวลำภู  แห่แสดงความชื่นชมแม่ค้าพวงมาลัยข้างศาลสมเด็จพระนเรศวร  เก็บกระเป๋าสตางค์นำมาแจ้งตำรวจ  เจ้าของทราบรีบมารับพร้อมมอบสินน้ำใจ

โดยเรื่องราวการทำดีครั้งนี้  ทางเฟสบุ๊ค สภ.เมืองหนองบัวลำภู  ได้โพสต์ข้อความและภาพถึงการเก็บกระเป๋าสตางค์และนำมาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของมีข้อความว่า  ” 4 ม.ค.2561 เวลา22.10 น. สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ชื่อ น.ส.จารุวรรณ ช่วยพันธ์ อายุ 31 ปี ได้เก็บกระเป๋าเงินได้ที่บริเวณสนามนเรศวรฯ และได้นำมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากนั้นได้ ตรวจสอบดูภายใน พบว่ามีเงินสดอยู่จำนวน 26,110 บาทและเอกสารจำนวนหนึ่งและหลังจากรับแจ้งได้ไม่นาน ก็มีคนมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า ชื่อ น.ส.วรรณทิชา สีชมรัตน์ อายุ 31 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของตัวจริง จึงได้มอบกระเป๋าเงินดังกล่าวคืนแก่ น.ส.วรรณทิชาฯ และ น.ส.วรรณทิชา ฯ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นสินน้ำใจ ให้แก่ น.ส.จารุวรรณฯ คนเก็บกระเป๋าเงินได้ ”

ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ผ่านโลกโซเชี่ยล   ก็ได้มีการแชร์ข้อความและคอมเม้นท์แสดงความยินดี กับสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นจำนวนมากด้วย  ทั้งนี้ในบางคอมเม้นท์ยังได้เอ่ยถึง น.ส.รุ่งนภา ช่วยพันธุ์ ผู้ช่วยพยาบาล  รพ.หนองบัวลำภู พี่สาวของ น.ส.จารุวรรณ  ช่วยพันธุ์  ที่เคยช่วยเด็กจมน้ำจนรอดชีวิตมาแล้วเมื่อเดือน ก.ค.60  อันเป็นการแสดงถึงการมีน้ำใจช่วยเหลือคนของครอบครัวนี้อีกด้วย  ทั้งนี้ น.ส.จารุวรรณฯ มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายพวงมาลัยข้างศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองหนองบัวลำภู

ขอขอบคุณภาพ : เฟสบุ๊ค สภ.เมืองหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก