X
โจรงัดบ้าน

โจรงัดบ้าน สองปีสี่ครั้ง วงจรปิดจับหน้าชัด ตำรวจจัดการที

หนองบัวลำภู-โจรงัดบ้าน สองปีสี่ครั้ง วงจรปิดจับหน้าชัดเจน  แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็ฝากเตือนชาวบ้านให้ช่วยสอดส่อง เผยโดนงัดครั้งล่าสุดมีบ้านอีก 2 หลังโดนงัดด้วย

โจรงัดบ้าน

วันที่ 29 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายอุดม พลขาง อายุ 57 ปี พ่อของ นายภูษิต พลขาง อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 283 หมู่ 4 บ้านโนนสวรรค์ ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ให้ช่วยกระจายข่าวเตือนภัยชาวบ้าน หลังจากบ้านหลังดังกล่าวถูกโจรปีนรั้วเข้ามางัดบ้านในรอบสองปี คราวนี้เป็นรอบที่ 4 แต่ไม่ได้อะไรไป ซึ่งภาพวงจรปิดที่ติดไว้จับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดเมื่อประมาณ 11.00 น. วันที่ 24 พ.ย.61 มีบ้านถูกโจรงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน 3 หลังด้วยกัน หลังเกิดเหตุได้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมมอบหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดไปให้แล้ว


นายอุดม ได้จำลองพฤติกรรมคนร้ายซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อลายพราง กางเกงยีนส์สวมหมวกแก๊ป น่าจะขับ จยย. มาจอดตรงมุมรั้วหลังบ้าน ก่อนเดินมาพยายามจะเปิดประตูรั้ว แต่เปิดไม่ออกจึงปีนข้ามเข้ามา แล้วเปิดประตูเพื่อเป็นทางหลบหนีหากมีคนมาพบ ก่อนจะเดินไปดูช่องทาง แต่ก็ถูกกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ จากนั้นคนร้ายเดินไปหยิบจอบมางัดไม้ที่เป็นช่องผนังบ้าน แล้วล้วงมือไปเปิดประตู เข้าไปเจอกล้องวงจรปิด แล้วเอาผ้ามาปิด จากนั้นได้ฉีกถุงดำซึ่งคลุมที่เก็บมีด เอามีดมางัดประตูบ้านแต่เข้าไปไม่ได้เพราะมีประตูเหล็กอีกชั้น ก่อนหลบหนีไป


นายอุดม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุลูกชายที่มีอาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาด ได้เปิดดูโทรศัพท์เช็กกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเข้ามาในบริเวณบ้าน จึงแจ้งให้มาดูบ้านก็พบว่าถูกงัดแงะ ที่ผ่านมาบ้านหลังนี้โดนงัดแงะไปแล้ว 3 ครั้ง จนไม่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ พร้อมกับติดกล้องวงจรปิด ซึ่งก็พบคนร้ายเข้ามางัดแงะดังกล่าว เมื่อแจ้งตำรวจมาตรวจสอบก็ได้มอบภาพกล้องวงจรปิดให้ตำรวจไป ซึ่งวันเกิดเหตุมีบ้านที่ถูกงัดอีก 2 หลัง รวมเป็น 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง บ้านทุกหลังจะอยู่ห่างชุมชน จึงฝากเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังโจรรายนี้ซึ่งคาดว่าเป็นมืออาชีพ และอยากให้  เจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายรายนี้ให้ได้ เพราะเห็นภาพชัดเจน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก