X
4 โจรอาวุธครบมือบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติกลางดึก

4 โจรอาวุธครบมือบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติกลางดึก

หนองบัวลำภู – 4 โจรอาวุธครบมือบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติกลางดึก  หมาเห่าขรมเจ้าของบ้านออกมาดูโดนโจรชุดดำสวมไอ้โม่ง เข้าปล้น เอาทองสามบาท เงินหมื่น นาฬิกาและมือถือรวมแสนเศษ ก่อนหนีลอยนวล4 โจรอาวุธครบมือบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์เหตุปล้นทรัพย์บ้านชาวต่างชาติ เมื่อกลางดึกวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เกิดเหตุที่บ้านโนอุดม ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวในพื้นที่กว่า 3 ไร่  มีรั้วรอบขอบชิด  พบ นายบ็อบ อายุ 72 ปี สัญชาติเดนมาร์ก กับนายสุชาติ ที่ชาวบ้านเรียกว่า “เจ๊แห้ง” อายุ 43 ปี  คู่สามีภรรยาเจ้าขอบบ้าน  มีเพื่อนบ้านและญาตินั่งพูดคุยให้กำลังใจกันอยู่ในบริเวณบ้าน

นายสุชาติหรือเจ๊แห้ง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังก็อยากให้เป็นอุทธาหรณ์กับบุคคลอื่นด้วย โดยเกิดเหตุตอน 02.00 น. คืนที่ผ่านมานายบ็อบและตนได้ยินสุนัขที่เลี้ยงไว้พากันเห่าเสียงขรม นายบ็อบแง้มกระจกส่องไฟดูบริเวณหน้าบ้านแต่ไม่พบสิ่งผิดสังเกตุแล้วลุกไปเข้าห้องน้ำ ต่อมาตนได้ยินเสียงเห่าอีกตนจึงเปิดไฟเปิดประตูด้านหลังออกไปดู ก็ถูกชายชุดดำสี่คนสวมหมวกไอ้โม่งสามคนถือมีดแหลมอีกคนถือปืน เข้าจี้ตัวไว้เมื่อสามีออกจากห้องน้ำไม่เห็นตนก็ตามหาจนเห็นประตูหลังเปิด จึงตามออกมาก็ถูกชายถือปืนจี้ไว้บังคับถามหาเซฟเมื่อบอกไม่มีเซฟจึงถูกทุบตี แย่งกระเป๋าเงินและทรัพย์สินอื่น เป็นสร้อยหนัก 3 บาท เงินสดหนึ่งหมื่นบาท นาฬิกาข้อมือและโทรศัพท์รวมมูลค่ากว่า1แสนบาท แล้วก็หลบหนีไป

ตนตั้งสติได้จึงโทรหาพ่อที่อยู่บ้านอีกหลังก่อนโทรแจ้ง 191 ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุแล้วนัดหมายให้เข้าไปให้ปากคำอีกครั้ง  โดยในช่วงเช้าตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจหาหลักฐานเพิ่ม ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวและมีการโพสต์ภาพเหตุการ์ณต่างๆ ผ่านโซเชี่ยล จนญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศโทรมาถามข่าวกันจ้าละหวั่น ทั้งนี้บ้านเกิดเหตุมีต้นไม้ร่มครึ้มมีงูเข้าบ้านบ่อยจนสุนัขเห่าไล่เป็นประจำ  จึงอาจะเป็นสาเหตุทำไห้เจ๊แห้งไม่ระแวงว่าจะมีโจรบุกเข้าไป

ข่าว-ภาพ //ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ​์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก