X

แถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ด

หนองบัวลำภู – กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมกับ สภ.ศรีบุญเรือง ตรวจยึดยาบ้า 146,020 เม็ด  พร้อมปืนเอ็ม 16 รถยนต์และมอเตอร์ไซค์  หลังกวดขันมอเตอร์ไซค์เสียงดังก่อนขยายผลจับได้ล็อตใหญ่

วันที่9 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ตอ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก. พ.ต.อ.ปฐวี ก้อนวิมล ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู , พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดและอาวุธปืน เป็นยาบ้ารวม 146,020 เม็ด อาวุธป็นเอ็ม 16  1 กระบอก  กระสุนปืน 23 นัด. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาวทะเบียน บท 8190 หนองบัวลำภู  รถจักรยานยนต์ ฮอนต้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่องแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ดแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ดโดยจับกุมผู้ต้องหาคือ นายกฤษฎา วิชาโคตร อายุ 21 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนฯ,มีไว้ในความครอบครองซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ” โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนสายศรีบุญเรือง-เมืองหนองบัวลำภู ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และ โรงเก็บของหลังอาคาร ไม่ทราบเลขที่ ม.8 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ต่อเนื่องกันแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ดโดย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า  จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่และตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยตามโครงการ police 4.0 โดยการขับเคลื่อนของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  ทาง สภ.ศรีบุญเรือง ได้นำนโยบายดังกล่าวมาถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2565  ร.ต.อ.อัษฎาวุฒิ มุ่งหมาย รอง สวป.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ได้ออกตรวจพบผู้ต้องหาขับรถเสียงดังบนถนนที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องหามียาบ้าจำนวน 6,020  เม็ด พร้อมโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ดต่อมา พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก. ภ.จว.หนองบัวลำภู จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ผนึกกำลังกับ พ.ต.อ.ปัฐวี ก้อนวิมล ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู เข้าทำการสืบสวนขยายผล จนผู้ต้องหายอมรับว่ามียาบ้าชุกช่อนไว้อีกจำนวนหนึ่ง ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงร่วมกันเข้าตรวจค้นและตรวจยึดยาบ้าอีกจำนวน 140,000 เม็ด ที่บ้านพักของผู้ต้องหา  พร้อมยีดอาวุธปืน รถยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถึงขั้นตอนหลังการจับกุมทางตำรวจจะดำเนินการอย่างไร  ทาง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  ได้เปิดเผยว่าพนักงาสอบสวนจะสอบสวนขยายผล  หากพบทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบก็จะตรวจยึดตามขั้นตอน  ส่วนของกลางที่ได้ตรวจยึดก็จะส่งไปให้พิสูจน์หลักฐานตรวจยืนยัน ก่อนส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บรักษา  และดำเนินการทำลายตามกระบวนการตามกฏหมายแถลงยึดยาบ้า 146,020 เม็ดขอบคุณข้อมูล-ภาพ// ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู  ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก