X
กองทัพภาคที่ 2

กองทัพภาคที่ 2 รวมใจบริจาคโลหิต 19 ล้าน ซีซี น้อมถวายเป็นพระราชกุศล

หนองบัวลำภู – กองทัพภาคที่ 2 รวมใจบริจาคโลหิต 19 ล้าน ซีซี น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนเข้าร่วมบริจาคโลหิตกันคับคั่ง

กองทัพภาคที่ 2

กองทัพภาคที่ 2 รวมใจบริจาคโลหิต

วันที่ 27 พ.ย.61 ที่หอประชุมอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้มีประชาชนทยอยเข้าบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีหน่วยงานทั้งทหาร เหล่ากาชาดจังหวัด โรงพยาบาล ปกครอง เข้าร่วมบริการ มี นายศุภโชค พนาลิกุล นอภ.ศรีบุญเรืองเป็นประธานในพิธี ร้อยตรีกฤตพล ใจเมือง นายทหารกิจการพลเรือน กกล.รส.หนองบัวลำภู รายงานว่า โครงการกองทัพภาคที่ 2 รวมใจบริจาคโลหิต 19 ล้าน ซีซี น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

กองทัพภาคที่ 2

ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 2 ที่ให้ทุกหน่วยใน 20 จังหวัด ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยประชาชนชาวไทย ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชน ชาวไทยมาโดยตลอดพระชนม์ชีพ

กองทัพภาคที่ 2
จึงได้ดำเนินโครงการกองทัพภาคที่ 2 รวมใจบริจาคโลหิต 19 ล้าน ซีซี ในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงพลังของความรัก ความสามัคคี ของประชาชนจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจในพื้นที่และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อเป็นการแบ่งปัน การมีน้ำใจ การมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสำรองโลหิตไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

กองทัพภาคที่ 2

ด้าน พ.อ.ใหญ่ยิ่ง หาญสุทธิธรรม รอง ผบ.กกล.รส.หนองบัวลำภู กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องของกองทัพภาคที่ 2 ต่อจากปีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะรับบริจาคโลหิตให้ได้ 19 ล้าน ซีซี ซึ่งจะดำเนินการไปตามพื้นที่ต่าง ๆ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการ ซึ่งถือเป็นกุศลอย่างยิ่งที่ได้บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วย นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ส.อบจ.หนองบัวลำภู เป็นอีกคนที่เข้าร่วมบริจาคโลหิต ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 25 ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าการบริจาคโลหิตเป็นสิ่งที่ดี ที่ได้ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น อยากเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการนี้ร่วมกัน

กองทัพภาคที่ 2

กองทัพภาคที่ 2กองทัพภาคที่ 2กองทัพภาคที่ 2

 

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก