X
ผญบ.ภูพานทอง

ผญบ.ภูพานทอง ยื่นหนังสือกับ เลขาฯพลังประชารัฐ แก้ปัญหาที่ทำกิน

หนองบัวลำภู – ผญบ.ภูพานทอง หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือกับ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขณะดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ฯ กรณีการใช้พื้นที่ทำกินของชาวบ้านภูพานทอง ที่ติดล็อกในข้อกฎหมาย

ผญบ.ภูพานทอง

เวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ย.61 นายโชคไพสิษฐ์ ศิริศรีธานี ผญบ.ภูพานทอง หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู กล่าวถึงปัญหาการใช้พื้นที่ของราษฎรบ้านภูพานทอง ที่ติดปัญหาไม่สามารถครอบครองและทำประโยชน์ได้มากกว่าที่ควรจะเป็น โดยพื้นที่ของหมู่บ้านอยู่ในเขตของธนารักษ์ ที่ชาวบ้านอาศัยทำกินมาช้านาน เมื่อมีการพัฒนาขึ้นในรอบบริเวณมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่ง ทั้งภูพานน้อย วนอุทยานบัวบาน อ่างเก็บน้ำห้วยเหล่ายาง  และการพัฒนาหมู่บ้านในเชิงเกษตรและท่องเที่ยวก็ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็ติดขัดที่การใช้ประโยชน์ยังคงติดขัดระเบียบหลายอย่าง จนไม่สามารถต่อยอดการผลิตได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการแปรรูปผลผลิต หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยังเป็นปัญหา ซึ่งที่ผ่านมาก็เสนอปัญหาให้หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่เป็นผล และวันนี้เป็นโอกาสดีที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงค์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำคณะมาลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ตนจึงได้ร่างหนังสือขอความช่วยเหลือ ซึ่งอยากให้นายสนธิรัตน์ ที่มีตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ ช่วยผลักดันเรื่องนี้เข้าสู่คณะรัฐมนตรี หรือรัฐสภา ให้ช่วยเหลือ หรือในอนาคตฝากถึงพรรคพลังประชารัฐ  ให้ช่วยผลักดันต่อ ส่วนจะได้ผลมากน้อยแค่ไหนก็ยังไม่มั่นใจ ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่สะท้อนปัญหาในชุมชนด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู  ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก