X

คาดโควิดคร่าชีวิตพ่อพราหมณ์

หนองบัวลำภู คาดโควิดคร่าชีวิตพ่อพราหมณ์ เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียง ญาติติดโควิดแต่ยังต้องดูแลที่บ้าน สังเกตุเห็นอาการไม่ดีตรวจ ATK เป็นบวก กำลังประสาน รพ. แต่เสียชีวิตก่อน กู้ภัยนำร่างฌาปนกิจกลางดึก

โควิดคร่าชีวิตพ่อพราหมณ์

เวลา 20.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2565 หลังรับแจ้งจาก รพ.ศรีบุญเรือง ว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้าน บ้านศรีประเสริฐ ต.หันนางาม และเพิ่งทราบว่าติดโควิด-19 รวมถึงญาติๆ ที่อยู่ร่วมบ้านก็ติดโควิด  อาสากู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาหนองบัวลำภู (กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง) ได้ออกดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เก็บตัวอย่างในร่างผู้เสียชีวิตเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนบรรจุร่าง โดยญาติประสงค์นำไปฌาปนกิจที่เมรุวัดมฤคทายวัน บ้านห้วยกวางทอง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตามคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต

โควิดคร่าชีวิตพ่อพราหมณ์

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ ทราบชื่อคือพ่อพราหมณ์สังข์ทอง ใจกว้าง อายุ 89 ปี เป็นราษฎรบ้านโนนข่า ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง (ชื่อผู้เสียชีวิตญาติยินดีให้เผยแพร่) โดยญาติแจ้งว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีโรครุมเร้า เวลาให้ทานอาหารก็สวมแมสก์ใส่ถุงมืออยู่ แรก ๆ ไม่เอะใจ วันนี้ผู้ตายอาการไม่สู้ดีเลยลองตรวจ ATK  ปรากฎว่าผลเป็นบวก อยู่ระหว่างประสาน รพ.ศรีบุญเรือง มารับตัวไปรักษาแต่ก็เสียชีวิตไปก่อน อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้ป่วยติดเตียงขอให้ผู้ใกล้ชิดที่มีหน้าที่ดูแลให้ความระมัดระวังตนเองเป็นพิเศษไม่ให้แพร่เชื้อสู่ผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้โควิดคร่าชีวิตพ่อพราหมณ์

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาหนองบัวลำภู (กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก