X
โควิดหนองบัวลำภู

โควิดหนองบัวลำภู เสียชีวิตรายที่ 16

หนองบัวลำภู ผู้สูงอายุติดเชื้อโควิด เสียชีวิตอีกวัน เป็นชาย อายุ 68 ปี ชาวบ้านในตำบกุดจิก อำเภอเมือง โควิดหนองบัวลำภู

วันที่ 6 เมษายน 2565 ที่เมรุวัดมหาชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู  อาสาสมาคมกู้ภัยนเรศวร จังหวัดหนองบัวลำภู  ได้นำร่างผู้สุงอายุที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตมาประกอบพิธีฌาปนกิจ  โดยผู้เสียชีวิตรายนี้เพศชาย อายุ 68 ปี  ชาวตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู  นับเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกมกราคม 65 เป็นรายที่ 16 และมีผุ้ติดเชื้อโดควิด-19 ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่องจังหวัดหนองบัวลำภู โควิดหนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตามสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานแนวโน้มการระบาดของโรคโควิด-19 วันที่ 6 เมาายน 65 ว่าในจังหวัด ลักษณะคลัสเตอร์เริ่มมีลดลงเหลือ 15 คลัสเตอร์  ในพื้นที่ อำเภอเมือง นากลางและศรีบุญเรือง  มีผู้ติดเชื้อ 346 ราย รักษาตัวอยู่ 2,534 ราย

โควิดหนองบัวลำภูขณะที่การแบ่งเกณฑ์การระบาดแบ่งเป็นสีซึ่งจังหวัดหนองบัวภู เป็นสีแดงเกือบเต็มพื้นที่  ก็เริ่มมีสีเหลืองในพื้นที่อำเภอนากลาง และเป็นสีเขียวในอำเภอสุวรรณคูหา ที่มีอัตราการติดเชื้อต่ำกว่าร้อยละ 5 ต่อแสนประชากร  ซึ่งแสดงถึงทิศทางที่ดีขึ้น  อย่างไรก็ตามจังหวัดยังกังวลการระบาดในกลุ่ม 608 และเด็กซึ่งพยายามเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น รวมทั้งการระบาดในห้วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

โควิดหนองบัวลำภูขอบคุณข้อมูล-ภาพ//สนง.สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ,สมาคมกู้ภัยนเรศวรจังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก