X
แม่ทัพน้อยที่ 2

แม่ทัพน้อยที่ 2 ลงติดตามงานในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู แม่ทัพน้อยที่ 2 นำคณะลงพื้นที่ติดตามงานโครงการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ นักเรียนนายสิบ 80% ศูนย์เรียนรู้ผ้าทอและหารือข้อราชการกับผู้ว่าฯแม่ทัพน้อยที่ 2

วันที่ 10 มีนาคม 2565 พล.ท. กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย แม่ทัพน้อยที่ 2  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 นำคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของ กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี พ.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู(ทหาร) ให้การต้อนรับ ในเวลา 09.00 น. นำคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร งบประมาณ 2561 (เพิ่มเติม) ของสมาชิกผู้เข้าร่วมโครงการ คือ นางทองย่อย สิงห์ษาธร บ้านกุดผึ้ง หมู่ 1 ตำบลกุดผึ้ง อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้สูบน้ำจากใต้ดิน โดยใช้แหล่งพลังงานจากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ แล้วบริหารจัดการน้ำ กระจายน้ำให้กับสมาชิกในกลุ่มทุกคน เพื่อใช้ในการปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกข้าวนาปัง เลี้ยงปลา โดยมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดผึ้ง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ที่ได้รับโครงการ ฯ ร่วมให้การต้อนรับแม่ทัพน้อยที่ 2เวลา 10.20 น. เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ นายธนพงษ์ ชูวิทย์ อายุ 20 ปี การศึกษามัธยมปีที่ 3 บุตรของ นายแมน ชูวิทย์ และ นางบานเย็น คำมะสิงห์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง  ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการร้องขอกรณีพิเศษ ผ่านระบบออนไลน์ ได้สิทธิพิเศษเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ 80% ซึ่งจะเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 รุ่นปี 65 ผลัดที่ 1 สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการแสดงความขอบคุณในการที่เข้ามาร่วมเป็นกำลังสำคัญของกองทัพ เพื่อรับใช้ชาติ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น โดยมี สัสดีอำเภอเมือง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมในการพบปะเยี่ยมเยียน ณ บ้านห้วยลึก ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดหนองบัวลำภูแม่ทัพน้อยที่ 2

จากนั้นในวลา 11.00 น.  คณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ขวัญตาวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นเหมือนแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ด้านผ้าทอพื้นเมือง ให้กับประชาชนที่สนใจการทำด้านการทอผ้าต่าง ๆ ตั้งแต่ การผลิต การย้อมสี การเย็บปัก ตัดชุดผ้าไหม เพื่อสืบสานองค์ความรู้และภูมิปัญญาที่ทรงคุณค่าให้สืบทอดต่อไปยังรุ่นลูก รุ่นหลานแม่ทัพน้อยที่ 2

และเวลา 13.00 น.  ได้เข้าพบ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยม และกำกับดูแลการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อหารือข้อราชการในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภูแม่ทัพน้อยที่ 2ขอบคุณข้อมูล-ภาพ //  กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก