X

สืบนากลางรวบสองผู้ต้องหาชายหญิง พร้อมยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ด

สืบนากลาง จับยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ดหนองบัวลำภู สืบนากลางรวบสองผู้ต้องหาชายหญิง พร้อมของกลางยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ด  ขณะมารับยาบ้าที่ป่ากล้วยริมทาง โบ้ยแค่รับจ้างเพื่อนที่สนิทในเรือนจำมานำของไปส่ง

สืบนากลาง จับยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ดเวลา 13.30  น. วันที่   10  มี.ค. 65  ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์  จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทวนทอง  พุทธเสน  รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส. ร.ต.อ.สุริยา  บุญประคม, ร.ต.อ.พรภิรมย์  หันชะนา ,ร.ต.อ.มังกร  ชาติแพงตา ,ร.ต.อ.สมสมัย สุนะไตร พร้อมชุดสืบสวนร่วมกับจับกุมผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่  ได้ของกลาง 18,000 เม็ด  ที่บริเวณสวนกล้วยข้างถนนสาย 2420 อ.นากลาง –อ.ศรีบุญเรือง บ.โนนม่วงใต้  ม.11  ต.โนนเมือง  อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภูสืบนากลาง จับยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ดโดยผู้ค้ายาบ้าที่จับกุมได้มีนายสุภาพ พรมพลเมือง  อายุ 49 ปี อยู่ที่  ม.3  ต.ยางหล่อ  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  และน.ส.สุภากุล  ศรีอุ้ย  อายุ  44 ปี อยู่ที่ ม.11  ต.ยางหล่อ  อ.ศรีบุญเรือง   พร้อมยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 72 ถุง สีชมพู 18 ถุง รวม 90 ถุง จำนวน  18,000 เม็ด โดยของกลางดังกล่าวมีลักษณะเป็นแพ็ค 3 แพ็คแต่ละแพ็คห่อหุ้มด้วยกระดาษไขมี 3 มัด รวม 9 มัด แต่ละมัดถูกหุ้มด้วยกระดาษกำมะหยี่พิมพ์ด้วยอักษร A โดยทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกอีกหนึ่งชั้นโดยอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำตาลแบบหูหิ้ว แจ้งข้อหาเสพและร่วมกันครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า) เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายสืบนากลาง จับยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ดในการจับกุม ตามวันเวลาก่อนเกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่   ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าสวนกล้วยบริเวณสะพานถนนสาย 2420  อ.นากลาง-อ.ศรีบุญเรือง  บ.โนนม่วงใต้  ต.โนนเมือง อ.นากลาง  จะมีกลุ่มเครือข่ายนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกัน จึงวางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาพบชายและหญิงทราบต่อมาคือนายสุภาพ และ น.ส.สุภากุล  นั่งรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน คพฉ 665 นครราชสีมา มาตามถนนมาจอดรถอยู่ริมถนนในลักษณะมีพิรุธผิดสังเกต จากนั้นทั้งสองได้ลงจากรถเดินไปในสวนกล้วยข้างทาง ค้นหาสิ่งของบางอย่างแล้วถือถุงสีน้ำตาลขึ้นมาสืบนากลาง จับยาบ้าหมื่นแปดพันเม็ดเมื่อเห็นดังกล่าวตำรวจที่ดักซุ่มอยู่จึงได้เข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ ทั้งสองมีอาการตกใจ น.ส.สุภากุล รีบโยนถุงพลาสติกที่ถือไว้ลงบนพื้น จึงได้นำทั้งสองพร้อมถุงพลาสติกไปตรวจสอบพบในถุงเป็นยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 72 ถุง สีชมพู 18 ถุง รวม 90 ถุง จำนวน 18,000 เม็ด ทั้งสองรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวไม่ใช่ของพวกตน โดย น.ส.สุภากุล บอกว่าเพื่อนหญิงวัย 50 ปีที่รู้จักกันในเรือนจำใช้ให้ทั้งสองมารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวตามจุดนัดหมาย  โดยชักชวนนายสุภาพขับรถพ่วงข้าง มารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวกลับไปให้เพื่อนที่บ้านพัก  โดยผู้ต้องหาทั้งสองจะได้รับยาบ้าจำนวนหนึ่งเป็นการตอบแทนก่อนจะถูกจับกุมตัวดังกล่าว แต่เมื่อตำรวจติดตามไปที่บ้านเพื่อนของ น.ส.สุภากุล  ก็ไม่พบตัว  จึงนำทั้งสองตรวจหาสารเพสติดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก