X
ทับสยองสองศพ

เตรียมแจ้งหลายข้อหา คนขับรถทับสยองสองศพ

หนองบัวลำภู พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งหลายข้อหาคนขับรถบรรทุกขับรถทับสองลุง จยย.พ่วงข้าง  มั่นใจหลักฐานที่ได้มัดตัวคนขับรถสิบล้อบรรทุกอ้อย หากไม่เข้ามามอบตัวก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

ทับสยองสองศพจากกรณีการพบศพนายน้อย แสงภู่ อายุ 63 ปี ที่อยู่ 41/1 ม. 10 ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และนายมนูญ ริมยะพัฒน์ อายุ 58 ปี ที่อยู่ 6 หมู่ 10 ต.หนองแก  นอนเสียชีวิตร่างกายถูกรถทับเละทั้งสองคนอยู่ที่เกิดเหตุ บนถนนสายหนองแก-สระแก้ว เขตบ้านหนองแก  และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กถ7611 ขอนแก่น  ที่ทั้งสองนั่งมา  จอดอยู่ริมถนนใกล้ศพผู้ตาย และมีรอยล้อรถคู่ของรถบรรทุกติดคราบเลือดเป็นทางยาวจากจุดเกิดเหตุ  ชาวบ้านแจ้งว่าพบรถสิบล้อบรรทุกอ้อยต้องสงสัยจอดอยู่ลานดินห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 300 เมตร  และตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บหลักฐานบริเวณล้อรถไปตรวจสอบ  โดยคนขับรถสิบล้อปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น  เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 6มีนาคม 2565 ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้นทับสยองสองศพล่าสุดวันที่ 7 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม  พ.ต.ท.ประวิทย์ อุลานันท์  สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ทราบว่าเนื่องจากคนขับรถอ้อยยังไม่ยอมรับว่าขับรถทับผู้ตาย  แต่รับว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าวจริง  ทางตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งเศษชิ้นเนื้อที่พบในซุ้มล้อรถ  ส่งตรวจพิสูจน์ว่าใช่ของผู้ตายหรือไม่  ตรวจสอบกล้องวงจรปิดถนนเส้นเกิดเหตุประกอบ  รวมทั้งพยานแวดล้อมที่เห็นคนขับรถขับรถอ้อยมาจอดแล้วนำน้ำมาล้างล้อรถ  ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นหลักฐานดำเนินคดีกับคนขับรถที่ก่อเหตุได้ทับสยองสองศพ  ทั้งนี้รถคันที่เชื่อว่าเป็นรถที่ก่อเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วง ตัวหัวลากสิบล้อ ยี่ห้อนิสสัน ยูดี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีน้ำเงิน จอดอยู่ลานดินห่างจากที่เกิดเหตุไปทางทิศตะวันออกประมาณ 300 เมตร พบเศษชิ้นเนื้อไขมัน และคราบเลือดติดที่ล้อหลังด้านซ้าย และที่ใบอ้อย ซึ่งมีร่อยรอยน้ำชะล้างแต่ยังออกไม่หมด นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี อยู่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี นั่งอยู่ใต้ถุนบ้านตรงข้ามกับที่รถบรรทุกจอด รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ขับรถชนผู้ตายทั้งสอง ทับสยองสองศพพ.ต.ท.ประวิทย์  เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถพ่วง  ได้ถอดลูกพ่วงออกเพื่อนำหัวลากไปซ่อมคลัช  ผ่านจุดเกิดเหตุแล้วไม่ได้ซ่อมจึงขับย้อนกลับผ่านจุดเกิดเหตุ  รถไม่สามารถขับไปไกลได้  จึงรอให้เจ้าของรถนำช่างมาซ่อมให้เสร็จและจะนำไปเก็บที่โรงพัก  ทั้งนี้หลักฐานในรถก็เก็บไว้แล้ว  ส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้นเข้าข่ายการขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตแล้วหลบหนี  คนขับมีใบอนุญาตขับขี่ตาม พรบ.ขนส่งทางบกหรือไม่ หากไม่มีก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหา  ตรวจสอบรถมีประกันภัยตามกฎหมายหรือไม่หากไม่มีก็เป็นอีกข้อหา ที่จะแจ้งให้คนขับรถรับทราบข้อกล่าวหา ในเบื้องต้นได้รับการติดต่อจากนายจ้างว่าจะพาเข้ามอบตัว  หากเข้ามามอบตัวก็จะแจ้งข้อหาแล้วดำเนินคดี  หากไม่มาก็รวบรวมหลักฐานขอออกหมายเรียกหมายจับกันต่อไป  ทับสยองสองศพขอบคุณภาพ //กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์(มังกรศรีบุญเรือง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก