X

รับสารภาพแล้ว ยิงหนุ่มในบ้านสวน หยามจนแค้น

หนองบัวลำภู แค้นคนตายแอบตีท้ายครัว ได้เบาะแสมาจากลูก เห็นโพสต์บาดใจในเฟส ใส่ชุดนอนเมียแคปชั่น “ชุดนอนไม่ได้นอน” แถมมารู้คนตายเป็นญาติเลยฟิวส์ขาดหยามจนแค้น

กรณีเหตุคดีฆาตกรรมนายพิชิต กุลวงษ์ อายุ28 ปี ที่บ้านสวนท้ายหมู่บ้านหนองสระพัง ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่ถูกยิงที่ขมับขวาเสียชีวิต เหตุเกิดบ่ายวันที่1 มี.ค. 65  โดยตำรวจตามตัวนายรุ่งโรจน์ เดชโมรา อายุ 32 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ผู้ต้องสงสัยมาสอบถามแต่บอกปฏิเสธ แต่ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจึงควบคุมตัวไว้แค้นถูกหยามล่าสุดวันที่ 2 มีนาคม 2565 มีนายเล็ก(นามสมมุติ) เพื่อนนายรุ่งโรจน์ติดต่อขอพบเจ้าหน้าที่พร้อมนำปืนมามอบให้ เนื่องจากสงสัยว่าอาวุธเป็นปืนลูกโม่ขนาดลำกล้อง.38 นิ้วของที่ตนครอบครองอยู่  จะที่เป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุซึ่งนายรุ่งโรจน์มายืมไปโดยหลอกว่าเอาไว้ป้องกันตัวเพื่อไปทวงเงินลูกหนี้เกรงจะไม่ปลอดภัยและนำมาคืนให้ตนในเวลาที่สอดคล้องกับวันเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่จึงนำปืนไปให้นายรุ่งโรจน์ดู นายรุ่งโรจน์ จึงเปิดปากยอมรับสารภาพ

ต่อมาเวลา .6.30น. วันที่3 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อม พ.ต.ท.นิรันด์ ปัสสาโท สว.(สอบสวน) และชุดปฏิบัติการพิเศษ ควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ เดชโมรา ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่บ้านสวนที่เกิดเหตุโดยนายรุ่งโรจน์ให้การว่าขับรถเก๋งสีดำ ไปจอดข้างบ้าน เดินเข้าทางประตูหลังที่เปิดแง้มไว้ เข้าไปในครัวทะลุมาทางห้องโถงหน้าบ้าน พบผู้ตายนอนตะแคงซ้ายอยู่จึงนั่งลงใกล้ๆ แล้วเรียกผู้ตายขณะผู้ตายงัวเงียกำลังจะลุกขึ้นนั่งจึงใช้ปืนยิงที่ขมับขวา 1 นัด ผู้ตายกระตุกแล้วเงียบไป ตนจึงเดินออกมาขับรถออกไปแวะจอดถอดปลอกกระสุนโยนลงในสระ แล้วเอาปืนคืนนายเล็ก เมื่อกลับมาที่บ้านก็เผาเสื้อยืดลายพรางที่ตนสวมพร้อมหน้ากากอนามัย เบี้องตนตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนหยามจนแค้น
นายรุ่งโรจน์ เดชโมรา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนทราบเรื่องที่ภรรยานอกใจมาไม่นานแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร เมื่อกลับมาคาดคั้นภรรยาก็ยอมรับว่ามีคนใหม่แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร ต่อมาลูกของตนที่เกิดกับภรรยาเล่าให้ฟังว่า แม่เคยมาหาที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ตาย ตนเอะใจจึงสอบถามต่อภายหลังลูกจึงเล่าให้ฟังว่าแม่เคยพาผู้ตายไปนอนพักค้างที่บ้านด้วย ตนจึงรู้ว่าคนที่ภรรยาคบหาด้วยคือผู้ตาย  ที่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกันโดยตนเรียกพ่อของผู้ตายว่าลุง และเคยกินอยู่ด้วยกันก่อนตนไปอิสราเอล ยิ่งภายหลังไปตรวจสอบพบสลิบโอนเงินจากบัญชีภรรยาให้ผู้ตายหลายต่อหลายครั้ง ตนยิ่งแค้นหนักจนไม่กล้าดูต่อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนทำอะไรลงไปไม่คิดถึงหน้าลูกเหรอ นายรุ่งโรจน์กล่าวว่าตนอดทนเพราะคำว่าลูกนี่แหละ จนต่อมาไปพบหน้าเฟสของผู้ตาย ใส่ชุดนอนเมียของตนโพสต์โชว์ มีแคปชั่นว่า “ชุดนอน ไม่ได้นอน” ตนจึงฟิวส์ขาดทำลงไป จากนั้นก็ไม่พูดอะไรอีกเลยหยามจนแค้นข่าว // ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์  ขอบคุณภาพ // สภ.ศรีบุญเรือง – กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์(มังกรศรีบุญเรือง)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก