X

โควิดหนองบัวลำภู ยอดพุ่งเป็น 45 คลัสเตอร์แล้ว

หนองบัวลำภู นับจากต้นปี 65 โรคโควิดได้แพร่กระจายสู่คนรอบข้างและในครอบครัวรวดเร็วถึง 45 คลัสเตอร์ จังหวัดเตรียมเปิด รพ.สนามอีกรอบ

โควิดหนองบัวลำภูวันที่ 13 ก.พ. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เฟสบุ้กสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู  ได้เผยแพร่ข้อมูลการระบาดของการติดเชื้อโควิดในจังหวัดหนองบัวลำภู  รอบใหม่นับจากเดือนมกราคม 2565 โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อสะสม 1,621 ราย  และมีผู้ติดเชื้อที่ตรวจเชื้อยืนยัน RT-PCR+ วันเดียว 213 ราย ซึ่งเป็นยอดสูงสุดรายวันนับแต่ต้นปีโควิดหนองบัวลำภูทั้งนี้ตามรายงานพบการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ถึง 45 คลัสเตอร์ มีผู้ติดเชื้อรวม 1,011 ราย โดยกลุ่มใหญ่ประมาณร้อยละ  40 ติดเชื้อกันภายในครอบครัว   รองลงมาร้อยละ 35 ติดจากสถานที่เสี่ยง เช่น ตลาด โรงเรียน สถานที่ราชการ ธนาคาร ร้านคาราโอเกะ  และอีกประมาณร้อยละ 24 ติดจากการเข้าร่วมกิจกรรมในชุมชน เช่น งานประเพณี งานศพ กิจกรรมในชุมชนโควิดหนองบัวลำภู โดยรายงานผู้ติดเชื้อยืนยันในวันที่ 13 ก.พ. 56 ยังเป็นการติดเชื้อต่อเนื่องมากสุดในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง  โดยเฉพาะจากคลัสเตอร์ตลาดสด 147 ราย ซึ่งได้กระจายสู่ชุมชนและโรงเรียนอีก 4 แห่ง  นอกจากนั้นตามอำเภอต่าง ๆ ที่มีการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ กรณีนั่งรถตู้ร่วมกัน นักเรียนร่วมชั้นเรียน กิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ  และการติดเชื้อจากคนในครอบครัวผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากชาวบ้านทั่วไปที่ติดเชื้อแล้ว  ยังมีบุคคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล  ยังติดเชื้อยืนยันอีกหลายราย   ซึ่งต้องดำเนินการรักษาตามมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด  รวมทั้งการตรวจหาเชื้อจากคนใกล้ชิด ที่เป็นทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อกันอย่างเข้มงวดด้านนางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผวจ.หนองบัวลำภู  เปิดเผยว่า  ทางคณะกรรมการควบคุมโรคโควิดฯ  ได้ประชุมหารือกันมาโดยตลอด  ต่างวิตกกังวลต่อการระบาดของโรค  ขณะเดียวกันก็เป็นห่วงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ต้องทำมาหากิน  จึงพยายามหาวิธีต่าง ๆ ปรับใช้ให้เกิดความเหมาะสมโควิดหนองบัวลำภู  ซึ่งตอนนี้การรับผู้ป่วยเข้ารักษาในกรณีอาการมากจะส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาล  ส่วนผู้ที่มีอาการไม่มาก  ก็จัดเข้ารักษาที่คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น และ โฮมไอโซเลชั่น มีบริการส่งยาไปให้ที่บ้าน  ซึ่งคอมมูนิตี้ไอโซเลชั่นก็เตรียมสถานที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู  ที่แต่เดิมเป็นโรงพยาบาลสนาม  ก็จะปรับเป็นศูนย์คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่นต่อไปโควิดหนองบัวลำภู

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก