X
จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี จัดอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล

หนองบัวลำภู- ครบรอบวันสถาปนา จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี  จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ พระอารามหลวง (มีคลิป)

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี

เวลา 16.00 น. วันที่ 22 พ.ย.61 ที่ศาลาการเปรียญวัดพิศาลรัญญาวาส (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานพิธีอุปสมบทหมู่ ในวาระครบรอบ 25 ปี วันสถาปนาจังหวัดหนองบัวลำภู ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีข้าราชการที่สมัครใจเข้ารับการอุปสมบทในครั้งนี้จำนวน 23 คน

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี
นายสมบัติ พิมพ์สอน ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวรายงานว่า จ.หนองบัวลำภู ได้จัดตั้งตาม พ.ร.บ.ตั้งจังหวัดหนองบัวลำภู พ.ศ.2536 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2536 ในวันที่ 1 ธ.ค.2561 จะเป็นวันครบรอบ 25 ปี แห่งการสถาปนาจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อความเป็นสิริมงคล ความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ ตลอดจนความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรู้สำนึกรักษ์ถิ่นฐานบ้านเกิด จังหวัดจึงได้จัดอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้พสกนิกรชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อความเป็นสิริมงคลของจังหวัดหนองบัวลำภู

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี
ทั้งนี้ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมอุปสมบท ว่าเป็นความตั้งใจของผู้เข้าร่วมโครงการนี้ และถือเป็นเกียรติประวัติว่าครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ร่วมพิธีอันสำคัญถวายเป็นพระราชกุศล และสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับจังหวัดที่มีเพียงครั้งเดียว ในวาระสถาปนาจังหวัดครบ 25 ปี จากนั้น พระวุฒิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำปลงผมผู้อุปสมบท ก่อนที่ ผวจ.หนองบัวลำภู จะนำคณะข้าราชการ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมพิธีจนเสร็จสิ้น

จังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปีจังหวัดหนองบัวลำภู 25 ปี

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก