X
คลัสเตอร์ตลาดสด

คลัสเตอร์ตลาดสด อ.ศรีบุญเรือง อำเภอสั่งปิดล้างตลาดสามวัน

หนองบัวลำภู เกิดคลัสเตอร์ตลาดสดกลางเมืองศรีบุญเรือง ตรวจ ATK เจอ 57 ราย นายอำเภอสั่งปิดตลาด ประสานเทศบาลพร้อมกู้ภัยล้างทำความสะอาดตลาด พร้อมประกาศแจ้งชาวบ้านที่มาจับจ่ายเฝ้าระวังอาการคลัสเตอร์ตลาดสด

เย็นวันที่ 5 ก.พ. 65 นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผวจ.หนองบัวลำภู  เปิดเผยว่าได้รับรายงานจากนายอำเภอศรีบุญเรือง ว่ามีรายงานจากสาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย  จึงได้ดำเนินการควบคุมป้องกันการโรคในพื้นที่คลัสเตอร์ตลาดสด

โดยเวลา 13.00 น. สาธารณสุขอำเภอ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโควิดพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดดังกล่าวทุกรายด้วยวิธี ATK ประมาณ 200 คน เบื้องต้นพบผลเป็นบวก 57 ราย  และส่งยืนยันผลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง  จากนั้นได้แจ้งเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย กู้ภัยในพื้นที่ดำเนินการจัดการสิ่งแวดล้อม พ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณตลาดสด และกำกับการดำเนินการตลาดสดตามมาตรการ Covid Free Setting คลัสเตอร์ตลาดสด พร้อมขอความร่วมมือเจ้าของสถานประกอบการในตลาดสด ปิดตลาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 ก.พ.65และมาตการประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ไปซื้อของในตลาดสดให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.65 เป็นต้นมา หากมีอาการผิดปกติ เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันต่อไปคลัสเตอร์ตลาดสดนอกจากนี้ ผวจ.หนองบัวลำภู   ยังได้เปิดเผยอีกว่าขณะนี้ได้เกิดคลัสเตอร์มากมายในจังหวัด   จึงได้เตรียมกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ในพื้นที่สำคัญ เช่น ตลาด โรงเรียน ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ โดยมอบหมายให้สาธารณสุขจังหวัด ยกร่างข้อกำหนด และเชิญประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อให้ความเห็น และประกาศใช้ต่อไป  เบื้องต้นได้มีมาตรการสั่งการไปเกี่ยวกับโรงเรียนแล้ว กำลังจะขยายผล  จึงขอให้พี่น้องชาวหนองบัวลำภู ทั้งภาครัฐ เอกชนดำเนินงานการตามมาตรการ DMHT และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อที่ออกไปอย่างเคร่งครัด

คลัสเตอร์ตลาดสดขอบคุณภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก