X
ขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอด

ขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอด

หนองบัวลำภู หนุ่มใหญ่วัย 51 ขอเงินแม่ไม่ได้ฉุนจัด  หอบฟืนขึ้นบนบ้านเผาจนวอด  ผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านจับตัวส่งตำรวจดำเนินคดีข้อหาหนัก  เผยข้อมูลอารมณ์ร้อน เพิ่งพ้นโทษคดีฉกรรจ์ขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอด

เวลา 20.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 65 พ.ต.ท.นิรันดร์  ปัสสาโท สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ศรีบุญเรือง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบ้านเลขที่  263 บ้านโนนม่วง หมู่ที่ 12  ต.โนนม่วง  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง รถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นกึ่งคอนกรีต ที่เกิดเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ดับเพลิงนานกว่าชั่วโมงจนสงบลง จึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอด

เบื้องต้นสอบถามชาวบ้านทราบว่ามีผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านคือ นายชัยยศ   จันทร์ชฎา  อายุ 51 ปี เป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน เป็นคนอารมณ์ร้อนและชอบทำร้ายผู้คนในบ้าน  จนคนอื่นอยู่ไม่ได้ต้องหลบไปอยู่ที่อื่น ก่อนก่อเหตุนายชัยยศได้โทรศัพท์ไปขอเงินกับแม่และถูกดุด่าว่าเป็นคนไม่ดี และไม่ยอมรับโทรศัพท์นายชัยยศอีก ทำให้นายชัยยศโมโห ขนฟืนในถุงปุ๋ยขึ้นไปบนบ้านแล้วก็มีไฟไหม้ขึ้น  ท่ามกลางเพื่อนบ้านที่ระแวดระวังรีบขนย้ายสิ่งของรถยนต์หนีออกห่าง  แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยดับไฟได้เพราะเพลิงลุกโหมแรงจนไหม้เสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นประเมินความเสียหายประมาณสามแสนบาทขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอด

อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวนายชัยยศไว้ได้ขณะจะหลบหนี ก่อนส่งมอบให้ตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดี  เบื้องต้นทราบว่านายชัยยศเพิ่งพ้นโทษมาไม่นานหลังต้องจำคุกคดีคดีฆ่าผู้อื่นและทำร้ายร่างกาย ซึ่งนายชัยยศบอกว่าที่ก่อเหตุเพราะอารมณ์โกรธ  ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลแล้วขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านวอดขอบคุณข้อมูล-ภาพ  // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก