X
ยิงปืนเคาท์ดาวน์

ด. ช.วัย 14 ยิงปืนเคาท์ดาวน์ ลำกล้องหลุดเสียบศีรษะดับสลด

หนองบัวลำภู ด. ช. วัย 14 ทำปืนแก๊ปเองเตรียมยิงฉลองปีใหม่ ก่อนชวนเพื่อนสนิทมาเตรียมเคาท์ดาวน์ที่บ้าน บอกเพื่อนว่าฉุนมีคนจุดประทัดใส่ จะเอาปืนยิงข่มขู่มั่ง แล้วเตรียมปืนก่อนลุกไปยิงขึ้นฟ้า พอสิ้นเสียงปืนปลายกระบอกปืนหลุดจากด้ามสะบัดฟาดใส่ศีรษะตัวเองปักกระโหลกเสียชีวิตทันที ญาติกลับมาบ้านแทบใจสลายร่ำไห้กอดศพระงม

เที่ยงคืนครึ่ง วันที่ 1 ม.ค.65 พ.ต.อ.สุมิตร  นันสถิตย์ ผกก. สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร  รอง สว.สส. พนักงานสอบสวนเวร นำกำลังพร้อมด้วยตำรวจวิทยาการ แพทย์เวร รพ.ศรีบุญเรือง ออกตรวจสอบเหตุเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 2 บ้านศรีสง่า ต.โนนสะอาด อ. ศรีบุญเรือง  ที่ลานข้างบ้านพบศพ ด.ช.รัฐศาสตร์ นิติธรรม อายุ 14 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน สวมถุงเท้า รองเท้าแตะ นอนหงายเสียชีวิตในสภาพมีลำกล้องปืนแก๊ปยาวประมาณ 50 ซ.ม. ส่วนปลายปักลงที่เหนือศีรษะ มีเลือดไหลนองจากบาดแผล ข้างศพพบด้ามปืนเป็นไม้ลักษณะคล้ายด้ามปืนพกตกอยู่ ที่มือพบเขม่าดินปืน แม่และยายของเด็กกอดศพร่ำไห้ปานจะขาดใจ

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากเพื่อนสนิทของผู้ตายที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายชวนมาเคาท์ดาวต้อนรับปีใหม่ที่บ้านเกิดเหตุ  เวลาประมาณ 23.40 น.  ก่อนนับถอยหลังปีใหม่ ผู้ตายบอกว่าโดนคนจุดประทัดโยนใส่เลยโกรธจะเอาปืนยิงขู่กลับมั่ง ก่อนเอาปืนแก๊ปที่ทำเองมาเตรียมไว้พร้อม จากนั้นก็เห็นผู้ตายถือปืนเดินออกนอกบ้าน ส่วนเพื่อนก็นั่งเปิดเพลงอยู่ในบ้านแล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงหันไปดูก็พบร่างผู้ตายนอนอยู่กับพื้นแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายทำปืนแก๊ปเอาไว้ โดยเป็นปืนแก๊ปที่ทำคล้ายปืนลูกซอง ที่มีด้ามสั้นลำกล้องยาว คาดว่ามีการยึดลำกล้องกับด้ามปืนไม่แน่นหนา  เมื่อมีการยิงอาจส่งผลให้ลำกล้องสะบัดหลุดจากด้ามปืน แล้วปลายลำกล้องตีกลับมาฟาดใส่ศีรษะตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ในนำร่างผู้ตายไปเก็บไว้ที่ รพ.หนองบัวลำภู เพื่อตรวจเลือดตามมาตรการป้องกันโควิด ก่อนจะนำส่งนิติวิทยาศาสตร์  รพ.ศรีนครินทร์ฯ จ.ขอนแก่น ผ่าพิสูจน์กันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก