X
ลวงไปฆ่า

ลวงไปฆ่าไม่ตาย เอารถไปเผาทิ้งกลางถนน

หนองบัวลำภู – ลวงไปฆ่าไม่ตาย เอารถไปเผาทิ้งกลางถนน ทักเฟซชวนไปกินเหล้าพอไปถึงจุดหมายเจอทั้งยิงและแทง  โชคดีที่หนีรอดมาได้  ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก

ลวงไปฆ่า

ลวงไปฆ่า

เวลา 09.30 น. วันที่ 5 ก.พ.64 ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งจากนายเล็ก (นามสมมุติ)  อายุ 28 ปี อยู่ที่ หมู่ 13 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง ว่าตนเองถูกลวงไปยิงและแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยไม่มีแผลถูกยิงแต่มีแผลถูกแทงที่บริเวณหน้าอก 1 แผล เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมา ที่ถนนทางด้านทิศเหนือบ้านนาแพง หมู่ 4 ต.ศรีบุญเรือง โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนดักทำร้าย แต่ตนวิ่งหนีไปหลบในกระท่อมนา ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2-3 กม. จนรุ่งเช้าจึงไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านนำไปส่งที่บ้านและเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีบุญเรือง ก่อนออกมาแจ้งความ

ลวงไปฆ่า
โดยนายเล็ก ยังมีอาการอ่อนเพลียจากบาดแผลที่บริเวณหน้าอกคมมีดเกือบตัดเส้นเลือดสำคัญ เล่าเหตุการณ์กับตำรวจว่า คืนเกิดเหตุวันที่ 4 ก.พ. 64 ขณะที่ตนกินเหล้ากับเพื่อนที่บ้านแม่ยาย ก็มี นายเอ (นามสมุติ)  อายุ 27 ปี เพื่อนผู้ต้องขังที่รู้จักกันในเรือนจำ ได้ทักเฟสบุ้กมาหาตนและชวนออกไปกินเหล้า ด้วยความที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานาน จึงยืมรถ จยย. ของแม่ยายขับออกไปหา โดยมี นายสอง (นามสมมุติ) เพื่อนที่ร่วมกินเหล้านั่งซ้อนท้ายไปด้วย เมื่อไปถึงจุดนัดที่หน้า ร.ร.บ้านนาแพง ก็ไม่พบนายเอ จึงติดต่อไปว่ามาถึงที่นัดพบแล้ว นายเอ บอกว่าจะให้เด็กไปรับ จากนั้นก็มีวัยรุ่นอายุประมาณ 17-18 ปี ขับรถ จยย.ยามาฮ่า รุ่น อาร์ 15 สีเหลืองมาหาและพาตนขับรถตามหลังห่างจากหน้าโรงเรียนประมาณ 2-3 กม.

ลวงไปฆ่า
พอไปถึงก็พบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน จอด จยย. อยู่ริมถนน ส่วนนายเอ นั่งอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม พอไปถึงตนจอดรถไว้แล้วเดินไปหา ก็เห็นนายเอ ยกปืนเล็งมาที่ตนแล้วยิงใส่ แต่กระสุนไม่โดน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็กรูกันเข้ามาทำร้ายแล้วตนรู้สึกว่าถูกแทง จึงต่อสู้แล้วสะบัดตัวหลุด ก่อนจะวิ่งหลบหนีเตลิด ส่วนนายสอง ที่ไปกับตนก็วิ่งหนีไปคนละทาง ตนวิ่งไปซ่อนตัวที่กระท่อมนา จนกระทั่งเช้าจึงออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านพาไปส่งที่บ้านก่อนกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ได้มารับตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีบุญเรือง  แล้วมาแจ้งความดังกล่าว จากนั้นตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนนในป่าอ้อยพบ จยย.ถูกเผาวอดทั้งคัน ตรวจสอบเป็นรถฮอนด้า เวฟ 110 สีขาวดำ ทะเบียน 1686 หนองบัวลำภู จึงนำไปเก็บไว้ที่โรงพักรอพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบต่อไป

ลวงไปฆ่า
ทั้งนี้ในเบื้องต้นตำรวจได้ออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นซึ่งทราบตัวแล้วและนายเอ ปรากฎว่าไม่พบตัว จึงเตรียมออกหมายเรียกให้มาพบ หากไม่มาก็จะออกหมายจับกันต่อไป โดยการก่อเหตุครั้งนี้เข้าข่ายร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  สำหรับจุดเกิดเหตุแทงและจุดที่เผารถอาจจะไม่ใช่จุดเดียวกัน  เนื่องจากคนเจ็บบอกว่าถนนมีแสงไฟมองเห็นหน้านายเอชัดเจน ซึ่งจุดที่เผารถเป็นถนนเกษตรไม่มีแสงไฟ  ต้องรอสอบปากคำคนเจ็บและพยานอีกที  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าคนเจ็บและคู่กรณีเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน แต่ก็ต้องสอบสวนและจับกุมผู้ก่อเหตุมาก่อนถึงจะทราบแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไร

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 8 ก.พ.63  ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์  ราชบัวโคตร  พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ที่ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น คือหมายจับที่ 16/2564  นายศิวะบุตร บำรุงเมือง อายุ 27 ปี  คนที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ปืนยิงคนเจ็บ หมายจับที่ 17/2564 นายวัลลภ พรมวิเศษ อายุ 33 ปี และหมายจับที่ 18/2564 นายอัมพันธ์ จันดาเบ้า อายุ 37 ปี  ที่วิ่งนำเข้าไปทำร้ายคนเจ็บ  ทั้งนี้หากผู้ใดพบเจอสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก