X

เห็นตำรวจแล้วหนีเข้าบ้าน ที่แท้ซ่อนยาบ้าใต้พัดลมฮ้าง

หนองบัวลำภู – เห็นตำรวจแล้วหนีเข้าบ้าน ที่แท้ซ่อนยาบ้าใต้พัดลมฮ้าง สืบนากลางต้องตามผู้ใหญ่บ้านมาเรียก ก่อนค้นหาจนเจอ ตรวจฉี่เป็นสีม่วง แจ้งข้อหาทั้งเสพทั้งขาย

เห็นตำรวจแล้วหนี

เห็นตำรวจแล้วหนี

เวลา 15.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 63 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลางพร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ หรือเม้า อาจปาสา อายุ 21 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 5 บ้านโนนธาตุพัฒนา ตำบลดงสวรรค์ อำเภอนากลาง และ นางสาวนวรัตน์ หรือโม ทัศนิยม อายุ 22 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 10 บ้านโคก ตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ของกลางเป็นยาบ้า 5 ถุง จำนวน 980 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ใต้พัดลมแบบตั้งโต๊ะสีชมพู ที่วางอยู่ที่ห้องโถงถายในบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขณะเข้าตรวจค้น พร้อมทั้งนำตัวไปตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

เห็นตำรวจแล้วหนี

ทั้งนี้ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนหาข่าวและจับกุมผู้กระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ และตามกฎหมายอาญาทั่วไป ในเขตพื้นที่ตำบลดงสวรรค์ มีสายลับว่าที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 5 บ้านโนนธาตุพัฒนา ตำบลดงสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเม้าและนางสาวโม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง สองสามีภรรยา มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเขตพื้นที่ตำบลดงสวรรค์และพื้นที่ใกล้เคียงและมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด และขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้า –ออก ส่งเสียงดังเป็นที่น่ารำคาญแก่ผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบนายเม้าหรือนายณัฐวุฒิ อาจปาสา และนางสาวโมหรือนางสาวนวรัตน์ ทัศนิยม (ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) นั่งอยู่ที่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เห็นตำรวจแล้วหนี

เมื่อนายณัฐวุฒิฯและนางสาวนวรัตน์ฯทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบเข้าไปในบ้านและปิดล็อคประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเป็นเวลานานแต่นายณัฐวุฒิฯและนางสาวนวรัตน์ฯก็ไม่ยอมเปิดประตูออกมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปตามตัวนายสุธน กุลสังข์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนธาตุพัฒนา มาเรียกให้เปิดประตูนายณัฐวุฒิฯและนางสาวนวรัตน์ฯจึงได้เปิดประตูออกมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจค้นตัวนายณัฐวุฒิฯและนางสาวนวรัตน์ฯโดยทั้ง 2 คนยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวทั้ง 2 คนไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยินยอมให้ตรวจ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นมีผลเป็นบวกทั้ง 2 คน

เห็นตำรวจแล้วหนี

จากนั้นได้ทำการตรวจค้น ก็พบยาบ้า 980 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้พัดลมแบบตั้งโต๊ะสีชมพู ที่วางอยู่ที่ห้องโถงถายในบ้านพัก  ทั้งสองจึงรับว่าเป็นของตนโดยว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายอ้าย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฏรชาวอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี รู้จักกันโดยเพื่อนที่อยู่ในเรีอนจำจังหวัดหนองคายเป็นคนแนะนำให้รู้จักกันโดยผ่านทางโทรศัพท์แต่ไม่เคยเห็นหน้ากัน โดยรับมาจากนายอ้ายมาแล้ว 2 ครั้งครั้งแรก 5 ถุงครั้งที่ 2จำนวน 5 ถุงในราคาถุงละ 3,000 บาท โดยรับมาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 24.00 น. นายอ้ายจะนำยาบ้ามาวางไว้บริเวณป่าใกล้ๆบ้านพักและโทรศัพท์แจ้งให้ไปรับเอา และได้นำมาจำหน่ายและเสพไปแล้วบางส่วน ซึ่งจะได้ติดตามนายอ้ายมาดำเนินคดีกันต่อไป

เห็นตำรวจแล้วหนี

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก