X
หนองบัวลำภู ออฟโรด

ออฟโรด ตะลุยหนองบัวลำภู นักแข่งสามประเทศสานสัมพันธ์การกุศล

หนองบัวลำภู ออฟโรด ลุ่มลำภูออฟโรด จัดทริปแข่งสานสัมพันธ์ ไทย-ลาว-เวียดนาม หาเงินไปก่อสร้างอาคารในโรงเรียน ที่ยังขาดงบอีกเยอะ

หนองบัวลำภู ออฟโรด โดยชมรมลุ่มลำภูออฟโรด จัดทริปแข่งการกุศลสานสัมพันธ์ 3 ประเทศ

วันที่ 31 ต.ค.61 ที่สนามแข่งขันลุ่มลำภูออฟโรด สานสัมพันธ์ ไทย-ลาว-เวียตนาม ริมทางหลวงแผ่นดินสาย 210 เขตบ้านหว้าทอง ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสนามชั่วคราวที่จะจัดการแข่งขันรถออฟโรด นายสมคิด คำมณีจันทร์ อายุ 40 ปี ประธานชมรมลุ่มลำภูออฟโรด นายเชาวลิต ฟักแก้ว หรือเจี๊ยบออฟโรด นายสนามควบคุมเกมการแข่งขัน สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย พร้อมกรรมการจัดการแข่งขัน ได้ร่วมกันเปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.61
โดยนายสมคิด คำมณีจันทร์ ประธานชมรมลุ่มลำภูออฟโรด เปิดเผยว่าเป็นการจัดการแข่งขันรถออฟโรดที่ยิ่งใหญ่ในภาคอีสาน มีเป้าหมายเพื่อจัดหาเงินมาก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านสันป่าพลวง ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่ชมรมได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน แต่ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมากจึงได้จัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งเป้าหมายหลักจริง ๆ คือต้องการโปรโมทจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยใช้รถออฟโรดมาเป็นตัวกระตุ้นให้คนรู้จัก ซึ่งไม่เคยมีการจัดการแข่งขันมาก่อน และคาดว่าจะสร้างความตื่นตัวให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาที่จังหวัดแห่งนี้ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จักขณะที่เจี๊ยบออฟโรด กล่าวว่าตนเองเพิ่งมาจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นครั้งแรก ก่อนมาก็ยังงง ๆ ว่าอยู่ตรงส่วนไหนของประเทศไทย แต่เมื่อได้มาแล้วรู้สึประทับใจในธรรมชาติบ้านเมืองอยู่ติดภูเขา มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย และรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้เข้ามาตรวจดูสนามแข่งขันแล้ว แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันการกุศล แต่ยืนยันว่าสนามแข่งขันได้มาตรฐานระดับประเทศ เป็นไปตามข้อบังคับของสมาพันธ์ สนามความยาวประมาณ 600 เมตร มีให้ทดสอบสมรรถนะของรถได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ได้รับการประสานเพื่อเข้าร่วมแข่งขันจากนักแข่งระดับชาติและอินเตอร์ ก็แจ้งมาแล้วว่าจะเข้ามาแข่งกว่า 100 คันแล้ว ทำให้การแข่งขันยาวไปถึงกลางคืนซึ่งถือว่าเต็มอรรถรสแน่นอน และก็เป็นที่น่ายินดีที่ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ตร.หนองบัวลำภู ได้เข้ามาเยี่ยมชมสนามและพร้อมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ ก็อยากเชิญชวนชาวจังหวัดหนองบัวลำภุ นักท่องเที่ยว ให้เข้ามาชมการแข่งขันซึ่งรับรองว่าในสนามมีแต่คำว่าเต็มที่เท่านั้นสำหรับนักแข่ง ตนเองรับประกันได้

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก