X
เซ่นซินลากู

เซ่นซินลากู นร.สาว ม.5 ฝ่ากระแสน้ำท่วม ถูกซัดจมหายข้ามวันถึงพบศพ

หนองบัวลำภู – เซ่นซินลากู นร.สาว ม.5 ฝ่ากระแสน้ำท่วมถูกซัดจมหายข้ามวันถึงพบศพ ไปอบรมที่โรงเรียนเลิกเที่ยง ชวนกันไปกินหมูกระทะ แต่ร้านปิด เพื่อนถูกโทรตาม เลยตัดสินเดินฝ่าสายน้ำกลับบ้าน แต่ไปไม่ถึง

เซ่นซินลากู

เซ่นซินลากู

จากการที่ได้เกิดพายุดีเปรสชันซินลากู ส่งผลกระทบทางตอนบนของประเทศ โดยที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีพายุฝนตกกระหน่ำต่อเนื่องในวันที่ 1-2 ส.ค.63 จนน้ำบนภูแปก เขต ต.กุดแห่ ไหลทะลักลงท่วมที่ลุ่ม แล้วไหลลงมาที่คลองห้วยเดื่อ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนริมทางหลวงแผ่นดินสาย 210 บริเวณเขตเทศบาลตำบลนากลาง ระยะทางกว่า 1 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 ซม. ซึ่งเบื้องต้น นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้ลงพื้นที่อำนวยการแก้ไขปัญหา ในตอนเย็นวันที่ 2 ส.ค.63 โดยยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เซ่นซินลากู
ต่อมาเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ส.ค. 63 ระดับน้ำที่ท่วมขังกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ ก็มีชาวบ้านไปพบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ในพงหญ้าริมทาง ห่างจากถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 210 ประมาณ 10 เมตร จุดพบศพอยู่ใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา นายหนวด ฝั่งตรงข้าม สนง.เทศบาลตำบลนากลาง ตรวจสอบพบเป็นหญิงสวมชุดพละ โรงเรียนชื่อดังอำเภอนากลาง สวมทับด้วยเสื้อคลุมสีน้ำตาลมีหมวกคลุมศรีษะ สภาพศพแข็งตัวคาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 12 ชม.

เซ่นซินลากู
ตรวจสอบพบว่ามีการแจ้งคนหายที่ สภ.นากลาง จึงเชิญ นางเรณู อโนรัตน์ อายุ 47 ปี อยู่ที่ หมู่ 3 ต.นากลาง ผู้แจ้งมาดูก็ยืนยันว่าศพดังกล่าวคือหลานที่แจ้งคนหายไว้ชื่อ น.ส.สุรจิตรา ทองจินดา อายุ 17 ปี นร.ชั้น ม.5 โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 ได้ไปอบรมที่โรงเรียนเลิกตอนเที่ยง และซ้อนท้ายรถ จยย. เพื่อนไปทานหมูกระทะที่ร้านแถวตรงข้ามที่ว่าการอำเภอนากลาง ตอนบ่ายสองได้ติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อหลานได้ ทราบว่าแยกทางกับเพื่อนเพราะร้านปิด และเพื่อนถูกโทรตามและส่งหลานตนลงที่หน้า ปณ.นากลาง คาดว่าผู้ตายได้เดินฝ่ากระแสน้ำท่วมและถูกน้ำพัดจมหายเสียชีวิตโดยไม่มีคนเห็น กระทั่งมาพบศพดังกล่าว พ.ต.ท.สุมนชาย จำนงนิจ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.นากลาง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน กู้ภัยนากลาง แพทย์เวร รพ.นากลาง ร่วมชันสูตรศพ ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ข่าว-ภาพ // รุจ ลาเรือง

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก