X
เสียหาย

เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช

หนองบัวลำภู – เสียหาย คาดมีมือดีทุบทำลาย พระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผู้การตำรวจสั่งระดมทีมเข้าคลี่คลาย ขณะที่จังหวัดกำลังจะจัดงานแสงสีเสียง สัปดาห์หน้า

เสียหาย

เวลา 19.30 น.  วันที่ 28 มิ.ย. 63  พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู  ได้รายงานเหตุทำให้เสียทรัพย์  ที่วัดถ้ำสุวรรณคุหา  โดย พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก. สภ.สุวรรณคูหา  รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.  พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุ  จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา และนำกำลังออกไปตรวจที่เกิดเหตุ   พบว่าพระพุทธรูปพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช   พระประธานในถ้ำสุวรรณคูหา เสียหายที่บริเวณจมูก และใบหู  เศษชิ้นส่วนตกหล่นที่พื้นบริเวณฐานองค์พระ  ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่ามีการพบเห็นความเสียหายตอนเช้า   คาดว่ามีคนเข้าไปทุบทำลายในตอนกลางคืน  ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ผกก. สภ. สุวรรณคูหา  นำกำลังติดตามหาตัวคนก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว  โดยชุดสืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู  จะเข้าร่วมในการติดตามผู้ก่อเหตุด้วย

เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.อุดรธานี  นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู   ได้นำคณะร่วมแถลงข่าวการจัดแสดงแสง สี เสียง ตำนานนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน  ตอน จารึกมหัศจรรย์ สุวรรณคูหา  ที่จะจัดขึ้นที่วัดถ้ำสุวรรณคูหา  ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. 63  ซึ่งงานจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วัน  แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องกับพระพุทธรูปสำคัญที่เป็นศูนย์รวมจิตใจ ขึ้นได้

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่ 

ล่าข้ามอำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก