X
ล่าข้ามอำเภอ

ล่าข้ามอำเภอ หนุ่มเสพยาเห็นรถมีกุญแจขึ้นขับหนี โดนล่าไปจนมุม

หนองบัวลำภู- ล่าข้ามอำเภอ หนุ่มเสพยาเห็นรถมีกุญแจขึ้นขับหนี โดนตำรวจล่าไปจนมุม สกัดจับเอาไว้ได้ เจ้าตัวบอกจะขับไปสงบสติอารมณ์

ล่าข้ามอำเภอ

คลิบจากกล้องติดหมวกตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู นำโดย ร.ต.อ.วิทยา สุนาพรม ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองหนองบัวลำภู ที่กวดจับคนร้ายที่ชิงรถแล้วขับหนีไปตามถนนสายบ้านวังหมื่น-บ้านสร้างเสี่ยน รอยต่อระหว่างอำเภอเมือง- อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แล้วสามารถสกัดรถคันเกิดเหตุได้ ก่อนจะใช้ยุทธวิธีเข้าควบคุมตัวคนขับรถทราบชื่อคือ นายทนงค์ ชลฟอง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 100 หมู่ 8 บ้านนาทับควาย ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เบื้องต้นพบว่าพูดจาวกวน และรับว่าเสพยาบ้ามา 4 เม็ด ขับรถหนีไปสงบสติอารมณ์

ล่าข้ามอำเภอ
จากการตรวจสอบพบรถคันดังกล่าวเป็นรถปิคอัพเชฟโรเลท สีดำ ทะเบียน ตร 2671 กรุงเทพมหานคร ผู้ครอบครองชื่อนายสมภาร งามบุญ อายุ41 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่4 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีรอยเฉี่ยวชนแถบข้างด้านขวา จากการใช้รถตำรวจเข้าสกัด ล้อหน้าด้านขวาถูกยิงจนยางระเบิด โดยตำรวจเผยว่ารถคันเกิดเหตุวิ่งมาจากทาง อ.ศรีบุญเรือง มาถึงสนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาหมู่บ้านไล่กวด แล้วคนขับได้กลับรถขับย้อนกลับไปเส้นทางเดิม จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้จอด ก็ไม่ยอมจอดจึงรอจังหวะพ้นวิ่งพ้นเขตชุมชน เขต บ้านข่าดอนเข็ม ต.หัวนา จึงได้ตัดสินใจได้ยิงยาง เพื่อหยุดรถแต่คนร้ายยังขับไปอีก 5 ก.ม. จึงใช้รถยนต์ 2 คัน ประกบบล็อคไม่ให้คนร้ายหนี จนคนร้ายไม่สามารถขับรถไปต่อได้

ล่าข้ามอำเภอ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ใช้ยุทธวิธีเข้าจับกุมคนขับดังกล่าว จากการสอบถาม นายสมภาร งามบุญ เจ้าของรถจอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านของ น้องสาวแล้วเข้าไปหาน้องสาว โดยเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เมื่อคนร้ายเดินผ่านมาเห็นได้เข้าไปนั่งล็อคประตู สตาร์ทเครื่องยนต์ น้องสาวเจ้าของรถมองเห็นรีบวิ่งตามมาเคาะให้เปิด แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดชูมีดขึ้นมาแล้วขับหนีดังกล่าว

ล่าข้ามอำเภอ
นายเสวียน ศรีคูณ ผู้ใหญ่บ้านนาทับควาย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุขโมยรถยนต์เป็นลูกบ้านของตนเองพ่อแม่แยกทางกัน แม่เป็นอดีตข้าราชการอยู่ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นานๆจะกลับมาบ้าน เขาอยู่คนเดียว เมื่อหลายเดือนก่อนก่อเหตุเอามีดไล่ฟันรถเก๋งเจ้าหน้าที่ อบต. มาแล้ว ซึ่งหลังควบคุมตัวก็ได้ประสานตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง มารับตัวผู้ต้องหาและของกลางไปดำเนินคดีหลายข้อหา

ข่าว-ภาพ // สภ.เมืองหนองบัวลำภู , สุรศักดิ์ เครือคำ . ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก