X

งมหอยมุดใต้พื้นคอนกรีตจมน้ำดับ 3 ศพในบึงสัญลักษณ์จังหวัดหนองบัว

หนองบัวลำภู – งมหอย มุดใต้พื้นคอนกรีต จมน้ำดับ 3 ศพ ในบึงสัญลักษณ์จังหวัดหนองบัว  ชาวบ้านสังหรณ์ใจสังเกตุเห็นรถจอดสองวัน มีกะละมัง รองเท้าอยู่ริมบึง ประสานกู้ภัยมาช่วยใช้เวลา 4 ชม. พบเป็นศพในโพรงใต้น้ำ

จมน้ำดับ 3 ศพ

จมน้ำดับ 3 ศพ

เวลา 14.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 63 พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู แพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู เข้าตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิตสามศพ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู คุณธรรมหนองบัวลำภู ได้ระดมกำลังกันเข้างมหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ออกจากโพรงใต้พื้นคอนกรีตบึงหนองบัว สวนสาธารณะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หนองบัวลำภู หนองน้ำสัญลักษณ์จังหวัด ตั้งอยู่กลางเมืองในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายถูกนำขึ้นมาจากใต้โพรงในสภาพขึ้นอืดเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน โดยศพแรกนำขึ้นมาได้เวลา 13.00 น.ชื่อนายอนุชา พาภักดี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 10 ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู รายที่สองห่างกันห้านาทีคือนายสุนทร คณนุกูลชัย อายุ 35 ปี อยู่ที่ 300/485 หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู และบ่ายสองพบศพที่สามคือนายคำไพ เรืองเรื่อ อายุ 49 ปี อยู่ที่ 156/1 หมู่ 3 ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จุดพบศพอยู่ห่างสองศพแรกประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นจากสภาพสองศพแรกสวมใส่เสื้อผ้าสวมรองเท้าแตะ ส่วนศพสุดท้ายไม่สวมเสื้อ สันนิษฐานว่าสองศพแรกคงช่วยกันตามหาศพสุดท้ายที่ลงงมหาหอยเข้าไปในโพรงใต้พื้นคอนกรีต และเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจทั้งหมด

จมน้ำดับ 3 ศพ
จากการสอบถามญาติและคนเห็นเหตุการณ์ทราบว่า เห็นทั้งสามคนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเช้าวันที่ 26 พ.ค.63 โดยมีรถ จยย จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน กบฉ 949 หนองบัวลำภู และ สีดำ ทะเบียน กฌ 1083 หนองบัวลำภู ของทั้งสามคนจอดด้วยกันอยู่ข้างห้องน้ำ กระทั่งวันนี้ก็ยังพบรถจอดอยู่ที่เดิมแต่ไม่พบทั้งสาม นอกจากนี้ยังพบกะละมังสีดำมีหอยขมอยู่ข้างใน วางอยู่ขอบคอนกรีตและพบรองเท้าแตะ 1 คู่ จึงคาดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เพราะจุดนี้เคยมีคนลงไปงมหอยขมแล้วเสียชีวิตมาแล้ว

จมน้ำดับ 3 ศพ
จากนั้นพลเมืองดีจึงได้แจ้งเหตุพร้อมประสานกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบและระดมกำลังกันค้นหาใช้เวลานานกว่า 4 ชม. จึงพบศพทั้งสามคนในโพรงใต้พื้นคอนกรีต ทั้งนี้ทราบว่าทั้งสามเป็นเพื่อนกันชอบมาตั้งวงดื่มเหล้ากันที่ริมบึงหนองบัว บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุประจำ ทั้งนี้ในบึงหนองบัวแห่งนี้ มักเกิดเหตุคนจมน้ำตายบ่อยครั้ง โดยเฉพาะคนที่ไปหาปลาและงมหาหอย และมีเหตุสลด เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 ในงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เทศบาลจะจัดแข่งขันเรือพาย และฝีพายของชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มาฝึกซ้อมพายเรือจนเรือล่มกลางบึง ทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้น 2 ศพ

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก