X
ชาวบ้านรำคาญ

ชาวบ้านรำคาญ แจ้งเบาะแสตำรวจ ตามจับพ่อค้ายาบ้า

หนองบัวลำภู – ชาวบ้านรำคาญ แจ้งเบาะแสตำรวจ ตามจับพ่อค้ายาบ้า เจอเผ่นโยนของทิ้ง ก่อนยอมจำนนเจอทั้งไอซ์ ปืน และยาบ้า  รับลงทุน 2.3 แสน เอายาเสพติดมาขาย

ชาวบ้านรำคาญ

 

ชาวบ้านรำคาญ

เวลา 11.30 น. วันที่ 26 พ.ค. 63 พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู,พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รองผกก.สส.สภ.นากลาง ,พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายยศพล สัวเห็ม อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 215 หมู่ที่ 17 บ้านสง่านาเพียง ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง พร้อมข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้าฯ ยาไอซ์ เสพยาบ้าฯ ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน มี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 393 เม็ด ยาไอซ์ 84.49 กรัม ปืนพกสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด โดยจับกุมได้ในบริเวณหมู่บ้านสง่านาเพียง

ชาวบ้านรำคาญ
ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่านายยศพล มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด มีวัยรุ่นขับรถเสียงดังเข้าไปหาที่บ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญไปทั่ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่บ้านของผู้ต้องหาพอเห็นตำรวจมาก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้านตำรวจรีบวิ่งตามไป ก็เห็นผู้ต้องหาโยนตลับสีเขียวออกทางหน้าต่าง จึงคุมตัวไว้แล้วไปตรวจสอบพบในตลับสีเขียวมียาไอซ์ 14.92 กรัม


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้นำชุมชนเข้าตรวจสอบ พร้อมคุมตัวเข้าไปค้นในพบ้านพบปืนพกสั้นดัดแปลงขนาด .38 มีกระสุนในรังเพลิง 6 นัด ในกระเป๋าผ้ายีนส์แขวนอยู่ประตูตู้เสื้อผ้า จากนั้นได้สอบถามจนผู้ต้องหารับว่าได้นำยาเสพติดส่วนหนึ่งไปฝังดินไว้ที่ข้างคลองใกล้บ้าน จึงให้พาไปหาโดยบันทึกวิดีดอการขุดค้นกระทั่งพบห่อถุงพลาสติกข้างในมียาบ้า 393 เม็ด ยาไอซ์ 69.57 กรัม โดยผู้ต้องหารับว่าเพื่อนต่างหมู่บ้านแนะนำให้ซื้อยาเสพติดจากคนประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2563 ในราคา 2.3 แสนบาท และทะยอยขายไปเรื่อย ๆ จนมาถูกจับดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหาแล้วนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกันต่อไป

ชาวบ้านรำคาญ

ชาวบ้านรำคาญ

ข่าว-ภาพ // วสันต์  เกิดแก้ว

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก