X

ไถปรับที่นา เจอลูกระเบิดสังหาร แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้

หนองบัวลำภู – ไถปรับที่นา เจอลูกระเบิดสังหาร แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ นำไปทำลาย โชคดีที่สลักไม่หลุด สภาพเก่าแต่ยังใช้การได้

เจอลูกระเบิดสังหาร

เวลา 16.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 63 พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.เจตน์พิศุทธ์ ศรีสุภะ หัวหน้าชุด EOD. กก.สส.ฯ พร้อมกำลัง ร่วมกับ ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สายตรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดที่พบอยู่ในทุ่งนาที่มีการปรับแต่ง บริเวณฝั่งตรงข้ามด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เขตบ้านดอนส้มโฮง หมู่ 4 ต.หนองภัยศูนย์ หลังรับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 ว่านายประมวล ช่วยพันธ์ บ้านเลขที่ 31/1 ม.4 บ้านดอนส้มโฮง ต.หนองภัยศูนย์ แจ้งว่าพบวัตถุคล้ายลูกระเบิดขว้างสังหาร ดังกล่าว

เจอลูกระเบิดสังหาร
ชุด EOD. ตรวจสถานที่เกิดเหตุ บริเวณกลางทุ่งนา พิสูจน์ทราบพบลูกระเบิดขว้างสังหาร ชนิด M.67 จำนวน 1 ลูก ผลิตโดยประเทศสหรัฐอเมริกา สภาพครบนัดพร้อมใช้งาน รัศมีทำลาย 15 เมตร น่าจะเกิดอันตรายต่อบุคคลได้ ชุดEOD จึงได้ทำการเก็บกู้นิรภัย ปลอดภัย เรียบร้อย รอการขออนุมัติทำลายต่อไป ส่วนที่มาที่ไปอยู่ในระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากบอกกับประชาชนว่า หากพบเห็นวัตถุต้องสงสัยจะเป็นระเบิดให้แจ้ง 191 เพื่อจะได้ประสานชุด EOD เข้าเก็บกู้และนำไปทำลาย  ในส่วนของระเบิด m.67 นี้ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่าเป็นชนิดเดียวที่มีเหตุระเบิดขึ้นหน้าเวทีหมอลำในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อหลายปีก่อน  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บถึงขั้นพิการเป็นจำนวนมาก

เจอลูกระเบิดสังหาร

ข่าว-ภาพ //วสันต์ เกิดแก้ว, รุจ ลาเรือง , จุรินทร์ พิลาวัลณ์

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก