X
พายุกระหน่ำ

พายุกระหน่ำ ศาลาวัดดังพังครืน พระประธานไร้รอยข่วน

หนองบัวลำภู – พายุกระหน่ำ ศาลาวัดดังพังครืน พระประธานไร้รอยข่วน ชาวบ้านจิตอาสาเข้ารื้อถอนบูรณะ ยายวัย 77 ปี เล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญ เกิดมาไม่เพิ่งเคยเจอ

พายุกระหน่ำ

วันที่ 13 พ.ค. 63 ทีมข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านกุดกระสู้ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู   ที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ค. 63 สร้างความเสียหายทั้งบ้านเรือนราษฎรและวัด  โดยเฉพาะที่วัดประสานศรัทธา  พระมหาฉัตรชัย ชยญาณเมธี รองเจ้าคณะอำเภอนากลาง เจ้าอาวาสวัด  ได้เปิดเผยว่าเกิดพายุฤดูร้อนเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. โดยไม่มีลูกเห็บ มีฝนตกลมกระโชกแรง  แล้วศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวน ปัญญามหาเถร)  ซึ่งเป็นศาลาโล่งถูกกระแสลมพัดกระหน่ำจนเสาไม้ล้มลง  ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  แต่พระประธานยังตั้งเด่นเป็นสง่า  โดยไม่ถูกหลังคาทับลงมาใส่  ส่วนพระพุทธรูปอื่นถูกหลังคาทับได้รับความเสียหาย  โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ภายในศาลาขณะเกิดเหตุ

ทั้งนี้ทางวัดได้เปิดรับบริจาคเพื่อทำการบูรณะซ่อมแซมศาลาหลังนี้ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม  โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสมทบได้ที่ ธนาคารกรุงไทย บัญชีวัดประสานศรัทธา เลขที่บัญชี 982-5-70756-9

ธนาคารกรุงไทย บัญชีวัดประสานศรัทธา เลขที่บัญชี982-5-70756-9

ทางด้าน ผญบ.กุดกระสู้  นางกชกร โพธิ์ศรีทอง  เปิดเผยว่า  มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายากพายุครั้งนี้ประมาณ 40 กว่าหลังคาเรือน  โดยเสียหายมาก 8-10 หลังคาเรือน  ซึ่งตอนนี้ราษฎรจิตอาสา  ได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมพร้อมทั้งประสานหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือแล้ว ทั้งนี้ที่เสียหายหนักก็คือศาลาพุฒจารย์วัดประสานศรัทธา ชาวบ้านได้เข้าไปช่วยกันรื้อหลังคาเพื่อที่จะซ่อมแซมบูรณะในส่วนที่เสียหาย

นางหนู วงชารี อยู่บ้านเลขที่ 253 หมู่ 11 เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดพายุว่า  ต้องไปยืนพิงเสาเอามือกอดอก ด้วยความอกสั่นขวัญแขวน  จนถึงกับทรุดนั่งลงโดยไม่รู้ตัว  ตอนนั้นพายุลมแรงมาก  เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นพายุขนาดนี้มาก่อน  ยิ่งอยู่บ้านคนเดียวยิ่งกลัว   อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมแจ้งไปยังอำเภอนากลาง  และจะได้มีการเข้ามาช่วยเหลือกันตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ข่าว-ภาพ // รุจ ลาเรือง , จุรินทร์ พิลาวัลณ์

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก