X
หลุมยุบขนาดใหญ่

หลุมยุบขนาดใหญ่ หน้าศาลาวัดภูผายา ชาวบ้านเกรงศาลาพังเร่งหาคนแก้ไข

หนองบัวลำภู- หลุมยุบขนาดใหญ่ หน้าศาลาวัดภูผายา ชาวบ้านเกรงศาลาพังเร่งหาคนแก้ไข  ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรายงานด่วน

หลุมยุบขนาดใหญ่

เวลา 14.30 น. วันที่ 18 ก.ย.61 หลังรับแจ้งเหตุเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ภายในวัดป่าถ้ำภูผายาธรรมสถิตย์ บ.นาเจริญ หมู่11 ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.หนองบัวลำภู  ได้สั่งการให้ นายจรูญ วิริยะสังวร นอภ.สุวรรณคูหา นายประสิทธิ์ ไชยเวช หัวหน้า สนง.ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู นำคณะเข้าตรวจสอบเป็นหลุมขนาดลึก 4.5 เมตร กว้าง 6 เมตร และรอบวงวัดได้ 22 เมตร ที่เกิดขึ้นบริเวณลานหน้าศาลาการเปรียญวัด ภายในหลุมพบแผ่นลานคอนกรีตตกลงไป มีน้ำขังอยู่กันหลุม การทรุดตัวของดินในหลุมได้เว้าลงไปใต้เสาโถงทางขึ้นพระหมอง ยุติโก อาย 61 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า หลังกลับจากบิณฑบาตร เตรียมฉันอยู่ในศาลามีฝนตกหนัก ญาติโยมได้มาบอกว่าพบเห็นหลุมที่หน้าศาลาการเปรียญ จึงมาดูพบคอนกรีตกำลังแตกยุบเป็นหลุม และค่อย ๆ พังลง ก็ให้เอาสังกะสีมารองน้ำฝนจากรางระบายน้ำให้ไหลไปทางอื่น แต่ก็มีน้ำไหลมาลงที่หลุม จนกระทั่งประมาณครึ่งชั่วโมงฝนหยุดตกน้ำไหลมาจนเต็มหลุมแล้วค่อย ๆ ซึมลงไป คาดว่าบริเวณที่เกิดหลุมเป็นทางระบายน้ำจากภูผายาจนเกิดจากการกัดเซาะของน้ำ ก่อนจะสร้างศาลาการเปรียญก็ได้ถมดินบดอัดจนแน่นมาหลายปี วันนี้มีฝนตกหนักจึงทำให้ลานคอนกรีตทรุดตัวพังลงไปจนเห็นหลุมดังกล่าว ไม่ใช้เป็นอิทธิฤทธ์พญานาคอย่างที่คนร่ำลือกัน
นายประสิทธิ์ ไชยเวช หัวหน้า สนง.ปภ.ฯ เปิดเผยว่าจะมีเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีมาตรวจสอบสาเหตุการณ์เกิดหลุมยุบ แต่ทางวัดบอกว่าเกรงว่ากว่าจะมาศาลาคงจะได้รับผลกระทบหากมีฝนตกลงมาอีก ขณะที่หน่วยงานภาครัฐจะเข้ามาช่วยแต่ติดขัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันจัดหาดินมาถมเพื่อปิดหลุม และระบายน้ำจากรางน้ำให้ไหลไปทางอื่นก่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก