X

จยย.ช๊อตไฟลุกไหม้ เอาน้ำมาดับพรึ่บไหม้บ้าน

หนองบัวลำภู- อุทธาหรณ์ จยย.ช๊อตไฟลุกไหม้  ญาติข้างบ้านมองเห็น ตกใจรีบหาน้ำมาดับ กลายเป็นน้ำมันกระเด็นไปติดเสาบ้าน ลามไหม้บ้านวอด

ช๊อตไฟลุกไหม้

เวลา 12.30 น วันที่ 27 เม.ย.63 พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 212 ม.14 ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมนำกำลังไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ารถดับเพลิงได้ร่วมกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ บ้านสองชั้นชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างอิฐบล็อค จนสงบลงแล้ว

ช๊อตไฟลุกไหม้
นายอนุชิต จันทร์นาหว้า อายุ 19 ปี อยู่บ้านติดกัน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดคล้ายประทัด จึงเดินออกจากบ้านมาดู ก็พบไฟลุกไหม้ที่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง ที่จอดอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ พยายามตักน้ำมาดับไฟ แต่น้ำมันกระเด็นไปติดเสาบ้านแล้วลุกลามขึ้นชั้นสองที่เป็นไม้อย่างรวดเร็ว กว่าจะแจ้งเหตุและรถดับเพลิงมาถึงไฟก็โหมไหม้ชั้นสองหมดแล้ว

สอบถามเจ้าของบ้าน คือนายเหมือน พลเยี่ยม อายุ 63 ปี ทราบว่าขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน ออกไปสูบน้ำหาปลาที่หนองน้ำทุ่งนา ต่อมามีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบมาดูแต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ไฟไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง เบื้องต้นทราบว่าเหตุจากรถ จยย. ที่มีปัญหาระบบไฟที่เป็นปัญหาบ่อย ซื้อมาใช้นานนับสิบปีแล้ว เบื้องต้นไม่ติดใจสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนค่าเสียหายคงต้องตรวจสอบ ทั้งนี้บริเวณบ้านที่เกิดเหตุมีบ้านอยู่ใกล้กันหลายหลังล้วนเป็นเครือญาติ และมีทรัพย์สินบ้านข้างเคียงเสียหายซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและดำเนินการกันต่อไปช๊อตไฟลุกไหม้

ข่าว-ภาพ // รุจ ลาเรือง

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก