X
สงกรานต์'63

สงกรานต์​ ‘ 63 พายุลูกเห็บถล่ม 3 อำเภอ เสียหายเยอะ แต่ยังมีรอยยิ้ม

หนองบัวลำภู – สงกรานต์’63 พายุลูกเห็บถล่ม 3 อำเภอ เสียหายเยอะ แต่ยังมีรอยยิ้ม ศรีบุญเรือง นาวัง สุวรรณคูหา  เร่งสำรวจความเสียหายต่อเนื่อง

ขอบคุณคลิบจากเฟสบุ๊ก “เอราวัณดาวเทียม กล้องวงจรปิด”

​วันที่ 12 เมษายน ของทุกปี จะเป็นวันเริ่มต้นสงกรานต์   แต่สถานการโควิด-19 เลยทำให้สงกรานต์ ’63 ต้องงด  แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความอกสั่นขวัญแขวนกับพายุลูกเห็บที่พัดถล่มมาแทนที่การสาดน้ำสงกรานต์และสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง  ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ที่ได้เล่นลูกเห็บแทนเล่นน้ำ

สงกรานต์'63

นายประสิทธิ์ ไชยเวช  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู  แจ้งว่า เวลา​ 15.30 – 16.30 น. วันที่​ 12​ เม.ย.63​  ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู มีหมู่ที่ 3,5,6 และหมู่ที่ 7 ตำบลหนองแก อำเภอศรีบุญเรือง บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 17 หลัง  หมู่ที่ 2 ตำบลยางหล่อ  บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง

สงกรานต์'63
อำเภอนาวัง พื้นที่เทศบาลตำบลนาเหล่า บ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 20 หลัง เสียหายมาก 5 หลัง   อำเภอสุวรรณคูหา  ที่เทศบาลตำบลนาดี บ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 25 หลัง เสียหายมาก 10 หลัง ตำบลบ้านโคก บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 15 หลัง  ทั้ง 3 อำเภอไม่มีรายงานผู้ได้รับการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ซึ่งการให้ความช่วยเหลือ อำเภอและ อปท.ในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น และความเสียหายอย่างละเอียดอยู่ระหว่างการสำรวจ ทั้งนี้ได้รายงานให้ นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ  ผวจ.หนองบัวลำภู ทราบและสั่งการให้ช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ขณะเกิเพายุลูกเห็บที่พัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง  ชาวบ้านได้ถ่ายคลิบขณะเกิดพายุลูกเห็บ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ” เอราวัณดาวเทียม กล้องวงจรปิด ” ได้บันทึกภาพและโพสต์คลิปขณะพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำบริเวณที่ว่าการการอำเภอนาวัง จะเห็นลูกเห็บปลิวว่อนจนขาวโพลนไปทั่วบริเวณ เช่นเดียวกับผู้ใหญ่บัวไข บ้านนากลาง โพสต์คลิบที่มีลูกเห็บตกที่ถนนหน้าร้านค้าขณะที่ตนเองติดฝนอยู่ในร้าน อาจารย์ชัยวิชิต พรมแพง ได้เผยภาพหลังคาอาคารเรียนโรงเรียนนาวังศึกษาวิช ที่ถล่มลงมาทั้งอาคาร ซึ่งสื่อการเรียนการสอนในอาคารได้รับความเสียหายต้องรอเข้าสำรวจความเสียหายในวันรุ่งขึ้นและผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกหลาย ๆ คนได้แชร์ภาพเหตุการณ์พายุลูกเห็บในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก     บางคนก็ถ่ายเซลฟี่กับลูกเห็บและอีกหลาย ๆ คนก็ถ่ายภาพลูกเห็บที่กระจายอยู่ตามพื้น   รวมทั้งภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น  ซึ่งก็ขอขอบคุณเจ้าของภาพทุก ๆ ภาพที่แบ่งปันให้เห็น อีกหลายๆ มุมมองที่เกิดจากพายุลูกเห็บในวันสงกรานต์’63 นี้

คลิบจากผู้ใหญ่บัวไข

ขอขอบคุณเจ้าของทุกคลิบทุกภาพ  ที่ร่วมเผยแพร่เหตุการณ์ในครั้งนี้ครับ

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก