X

ผักหวานป่าปลูกข้างเถียงนา ยังมีโจรมาขโมยไปอีก

หนองบัวลำภู-ผักหวานป่าปลูกข้างเถียงนา ยังมีโจรมาขโมยไปอีก ตำรวจนากลาง ตามรวบหนุ่มขโมยผักหวานป่า เจ้าของปลูกไว้ข้างเถียงนา  แอบไปขุดมาปลูกไว้ข้างบ้าน เจ้าของเสียดายแจ้งตำรวจตามจับมาดำเนินคดี เวลา 11.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.สงกรานต์ คะเณสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.นากลางว่า รับแจ้งจากนายศรัญญู นามจันที อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 4 บ้านหนองแต้ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง ว่าได้ปลูกต้นผักหวานป่า ไว้ที่ข้างเถียงนา อยู่ที่บ้านนาสมใจ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จำนวน 8 ต้น อายุประมาณ 5 ปี แต่ละต้นมีราคาประมาณต้นละ 3,000 บาท เช้าววันนี้ได้มาที่เถียงนาก็พบว่ามีคนแอบขุดขโมยต้นผักหวานป่าของตนไป สงสัยผู้ก่อเหตุคือนายนิคม ศรีกุดเรือ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 19 บ้านอาบช้างเหนือ ต.กุดดินจี่ เพราะเห็นนายนิคม ขับรถ จยย.มาเถียงนาตนหลายครั้ง

หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ชนาธิป ภาโนมัย รอง ผกก.สส. สภ.นากลาง พร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ทหารจาก กกล.รส.จังหวัดหนองบัวลำภู ออกไปตรวจสอบที่บ้านนายนิคม พบว่า นายนิคม อยู่ที่บ้านได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยขุดต้นผักหวานป่าของนายนายศรัญญู จริงเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 18.00 น. โดยขับ จยย.ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กพน 81หนองบัวลำภู ไปขุดและขนต้นผักหวานมาปลูกไว้ที่ริมสระน้ำใกล้บ้าน ก่อนพาเจ้าหน้าที่ไปดูของกลางที่ขโมยมา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์(ต้นผักหวาน)โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป และได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

ข่าว-ภาพ // วสันต์ เกิดแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก