X
พายุลูกเห็บถล่ม

สองวันซ้อน สุวรรณคูหา พายุลูกเห็บถล่ม พัง 50 หลังคาเรือน

หนองบัวลำภู- พายุลูกเห็บถล่ม 2 วัน  อ.สุวรรณคูหา บ้านพังเสียหาย งาน ทสปช. กระเจิง หน่วยงานท้องถิ่นพร้อมกู้ภัยรุดเคลียร์ต้นไม้ล้มขวางถนน กาชาดพร้อม ปภ. เข้าช่วยเร่งด่วน

พายุลูกเห็บถล่ม

พายุลูกเห็บถล่ม

วันที่ 3 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายว่า จากสภาพวะที่ความกดอากาศสูงได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนและพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งในพื้นที่ของ อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บลงในพื้นที่

พายุลูกเห็บถล่ม

โดยบ่ายวันที่ 3 มีนาคม 2563 มีพายุลูกเห็บถล่มบ้านเรือน อาคารเรียน บ้านพักครู ในพื้นที่บ้านสุรินทร์พัฒนา หมู่ที่ 13 ต.นาสี  ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหายประมาณ 50 หลังคา บางหลังคาเรือนหลังคายกไปทั้งแถบ บางหลังบ้านล้มทั้งหลัง ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ จาก อบต.นาสี ได้ออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว

พายุลูกเห็บถล่ม

และพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ยังมีอีกหลายหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ  บ้านหินนกยูง โรงเรียนยูงทองวิทยา บ้านพักครู อาคารเรียนบางส่วนและที่ โรงเรียนบ้านกุดผึ้ง อาคารเรียนห้องคอมพิวเตอร์ ได้รับความเสียหายหลังคาเปิด อุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีพายุลูกเห็บในพื้นที่ ต.โคกนกสาริกามีต้นไม้หักโค่นล้มทับเส้นทางและบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาสี หน่วยกู้ภัยพระชัยเชษฐาธิราชสุวรรณคูหา ได้เข้าให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่ทับบ้านเรือนของชาวบ้านและเส้นทางให้การสัญจรไปมาได้แล้ว

พายุลูกเห็บถล่ม

ส่วนที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสุวรรณคูหา ซึ่งเตรียมจัดงานวัน ทสปช.(ไทยอาสาป้องกันชาติ) ซึ่งจะจัดงานขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2563 นี้ เต็นท์ที่เตรียมจัดงาน เต็นท์ร้านค้าได้ถูกพายุพัดปลิวไป สร้างความเสียหายให้กับการเตรียมงาน  พาดสายไฟฟ้าขาดเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานเตรียมสถานที่ด้วยความเร่งด่วนในช่วงค่ำที่ผ่านมา  โดยฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงเกิดขึ้นซ้ำสองวันซ้อน

พายุลูกเห็บถล่ม

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2563 ได้เกิดเหตุพายุพัดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ที่ ตำบลกุดผึ้ง มีบ้านหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย 15 หลังคาเรือน กุฏิวัด 1 หลัง อาคารเรียน 1 คัน และพื้นที่ตำบลสุวรรณคูหา ที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 5 อีก 11 หลังคาเรือน  แต่เหตุการณ์ทั้ง 2 วันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู และกาชาดจังหวัด ได้นำสิ่งของ ถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบภัยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เป็นการให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยและร่วมสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

 

พายุลูกเห็บถล่ม

ภาพ-ข่าว /// สุรศักดิ์ เครือคำ , ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์ , กู้ภัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชฯ

 

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก