X

ชาวหนองบัวลำภูชวนวิ่งการกุศล ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง 400 กว่าราย

นายก อบจ.หนองบัวลำภู ชวนวิ่งการกุศล  หาเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ที่มีมากกว่า 400 รายในจังหวัด  ให้ได้รับการช่วยเหลือ  พร้อมตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือระยะยาวต่อเนื่องต่อไป

วันที่ 19 ธ.ค.60 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู  นพ.ศราวุธ  สันตินันตรักษ์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู   นำคณะร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลรายการ “วิ่งด้วยใจ  ให้ผู้ป่วยติดเตียง ครั้งที่ 1 “ โดยจัดกิจกรรมในเช้าวันที่ 7 ม.ค 61 เริ่มตั้งแต่ 06.00 น.  ที่สวนสาธารณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  อ.เมืองหนองบัวลำภู

นายก อบจ.หนองบัวลำภู  แถลงว่า จากการสำรวจผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ต้องการความช่วยเหลือมีอยู่ 400 กว่าราย และอัตราการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยโรคไร้เชื้อ และหลอดเลือดหัวใจ สมอง มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นผู้ป่วยติดเตียงในอนาคต ซึ่งการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้เป็นการทำด้วยใจรายได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงโดยจัดตั้งเป็นกองทุนให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทุกปี รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนไม่ให้เพิ่มจำนวนผู้ป่วยติดเตียงมากขึ้นในอนาคต โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประมาณ 800 คน นักเรียน นักศึกษาประชาชนทั่วไป 1,500 คน

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลําภู โรงพยาบาลหนองบัวลำภู หอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ชมรมถ่ายภาพ ชมรมรักษ์สุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู มูลนิธิต่างๆ ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู สมาคมคนพิการจังหวัดหนองบัวลำภู จัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2561 เวลา 06.00 น. ที่สวนสาธารณะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 11.9 ก.ม และ เดิน วิ่ง ฟันรัน ระยะทาง 4.9 ก.ม. ค่าสมัคร 300 บาท เข้าเส้นชัยรับเหรียญ และ VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท รับเสื้อและเหรีญที่ระลึก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก