X
จิตอาสา

ผู้ว่าหนองบัวลำภู นำจิตอาสาทำแนวกันไฟ “ ป่ากุดจับและป่าหนองบัว”

หนองบัวลำภู – ผู้ว่าหนองบัวลำภู นำทีมจิตอาสาทำแนวกันไฟ“ ป่ากุดจับและป่าหนองบัว” ป้องกันไฟป่าในช่วงหน้าแล้งจิตอาสา

จิตอาสา

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณป่ากุดจับและป่าหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขไฟไหม้ป่า โดยการทำแนวกันไฟ

จิตอาสา เนื่องจากในช่วงหน้าแล้งของทุกปี จะมีการเกิดไฟไหม้ป่า สร้างความเสียหายแก่ทรัพยากรป่าไม้ สิ่งมีชีวิต ที่อาศัยอยู่ในป่าเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน อันจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อสิ่งสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสุขภาพประชาชน โดยแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองที่สำคัญ ได้แก่ การเผาในที่โล่งแจ้ง และการเผาป่า การเผาเพื่อการเกษตร บางครั้งอาจก่อให้เกิดไฟไหม้ป่าชุมชน ป่าตามแนวเขา เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ป่าไม้และภูเขาสูง ประกอบกับปัญหาหมอกควันที่เป็นผลกระทบมาจากไฟป่า ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะการใช้รถใช้ถนนจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น

จิตอาสา
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันสร้างแนวกันไฟล้อมรอบพื้นที่ ป่ากุดจับและป่าหนองบัว เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่อื่น โดยการ เป่า เก็บกวาดและกำจัดวัชพืช เศษใบไม้แห้ง กิ่งไม้แห้ง ที่อาจเป็นเชื้อเพลิงไหม้ ให้เป็นทางแนวกันไฟลุกลามเข้าไปในเขตป่า

จิตอาสา

ข่าว-ภาพ // อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก