X

หลอนถูกตามฆ่า พระหนุ่มแก่พรรษาหนีเตลิดสุดท้ายเป็นศพผูกคอตาย

บวชมานาน 18 พรรษา พระหนุ่มชาวอุดรธานี  ชอบปลีกวิเวกในเพิงถ้ำหลังวัด บอกกับคนสนิทถูกตามฆ่า ก่อนเตลิดหายตัวไปร่วมเดือน ทั้งพระทั้งโยมออกควานหา ไปเจอเป็นศพผูกคอตายใกล้หน้าผาหลังวัด

ค่ำวันที่ 16 ธ.ค.60    ร.ต.อ.นิคม หาญกำแหง รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสัง  จ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วย  ร.ต.อ.เกษม อุทัยกัน หัวหน้า สภต.บ้านถิ่น   ด.ต.ทรงฤทธิ์  สุรสิทธิ์  ผบ.หมู่งาน ป.   ทีมกู้ภัยโนนสัง  ร่วมกับชาวบ้านและพระสงฆ์วัดป่านาคาราม  บ้านนิคมโคกม่วง อ.โนนสัง เข้าตรวจสอบเหตุพระผูกคอตาย บริเวณหน้าผาภูเก้า  ด้านหลังวัดป่านาคาราม   ซึ่งต้องเดินเท้าประมาณ  2 กม. ลัดเลาะไปจนถึงจุดที่พบศพ

ที่ต้นไม้ใหญ่พบร่างของพระใช้สายรัดประคตผูกคอเสียชีวิตในสภาพศพดำคล้ำ สวมสบง  ไม่สวมจีวร   ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ  จึงใช้ผ้าจีวรคลุมร่างก่อนนำลงมา  ตรวจสอบเบื้องต้นจากลักษณะรูปร่างพบว่าเป็น  พระวิเชียร  จันทวัณโณ  อายุ 42 ปี  พระลูกวัดป่านาคาราม  ซึ่งบวชมาได้ 18 พรรษา  ภูมิลำเนาเป็นคน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี  โดยญาติโยมและพระในวัดได้ตามหาตัวตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 60 ซึ่งก่อนจะหายตัวไปก็ได้บอกคนรู้จักว่ามีคนตามฆ่า  คาดว่ามีอาการจิตหลอน  และทางวัดได้แจ้งความไว้ที่ สภ.โนนสัง

สอบถามนายแสง ศรีวิเศษ อายุ 67 ปี ชาวบ้านนิคมโสกม่วง บอกว่า ตอนกลางวันได้เข้าป่าภูเก้าไปตัดไม้ไผ่มาจักสาน กระทั่งไปเจอจีวรพระคิดว่าเป็นของพระวิเชียรแน่ ๆ   เลยกลับมาตามชาวบ้านออกไปตามหากันอีกครั้ง  ก็เจอศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ  จากนั้นทีมงานกู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพลงมาจากเขาอย่างทุลักทุเล ก่อนส่งโรงพยาบาลโนนสัง  เพื่อชันสูตรพร้อมแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก