X
มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ ปลอมเสียงหลอกให้โอนตังค์ใช้หนี้ รีบบึ่งไปสูญเงินหมื่นห้า

หนองบัวลำภู- มิจฉาชีพ ปลอมเสียงอ้างเป็นลูกชาย หลอกป้าวัย 57 ปี บอกติดหนี้เงินกู้นอกระบบ ให้โอนเงินมาด่วน ถ้าไม่โอนจะโดนทำร้าย สุดท้ายโดนหลอกสูญเงินหมื่นห้า ได้แต่เตือนภัย

มิจฉาชีพหลอก

เวลา 10.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 63 นางแดง ฤกษ์ยาม อายุ 57 ปี อยู่ที่ 167 หมู่ 14 ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมครอบครัวได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทนงฤทธิ์ วรรธนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน โดยโทรศัพท์เลียนเสียงลูกชายของตนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ บอกว่าติดหนี้เงินกู้นอกระบบจำนวน 15,000 บาท และเจ้าหนี้มาข่มขู่บอกหากไม่รีบใช้หนี้จะถูกทำร้าย จึงตัดสินใจชวนสามีเดินทางไปที่ ธกส.สาขาหนองบัวลำภู พบว่ามีคนในธนาคารเยอะ จึงเอาเงินสดไปฝากเข้าบัญชีที่ตู้โอนเงินจนแล้วเสร็จ

มิจฉาชีพ
หลังโอนเงินจึงโทรศัพท์ไปบอกลูก ปรากฎว่าลูกชายที่อยู่กรุงเทพฯ บอกไม่รู้เรื่องจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความดังกล่าว ทั้งนี้นางแดง บอกว่าเสียงที่โทรมาเหมือนเสียงลูกชาย แต่ไม่ชัดเจน ปลายสายบอกว่าเป็นหวัด ด้วยความเป็นห่วงลูกกลัวจะถูกทำร้าย จึงรีบไปโอนเงินให้ โดยมิจฉาชีพบอกหมายเลขบัญชี พร้อมระบุชื่อบัญชีชื่อ นางวิลัย แฮดจ่าง ซึ่งสามีตนก็พยายามทัดทาน แต่ตนก็ไม่ฟังให้รีบพามาที่ธนาคารเพื่อจะโอนเงินไปให้ ทางด้านสามีของนางแดงก็บอกว่าตนทัดทานแล้วก็ไม่ฟัง เพราะลูกชายสองคนอยู่ที่กรุงเทพฯ มีเงินเดือนรวมกันแล้วเกือบแสนเขาจะไปกู้เงินนอกระบบไปทำไม อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันและตรวจสอบกับธนาคารเพื่อติดตามเจ้าของบัญชีมาดำเนินคดีกันต่อไป

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก