X

เจ้าของน้ำตาตก ไม่อยู่บ้านสามวัน ไฟไหม้บ้านวอดสองหลัง

หนองบัวลำภู-เจ้าของน้ำตาตก ไม่อยู่บ้านสามวัน ไฟไหม้บ้านวอดสองหลัง  ครูเกษียณราชการสองผัวเมีย  พากันไปนอนบ้านสวน  ปิดบ้านทิ้งไว้ได้สามวันไฟลุกไหม้บ้าน  ลามไปติดบ้านข้างเคียงอีกหลังเสียหายไปตามกัน  เจ้าของรีบกลับมาเห็นสภาพบ้านเข่าอ่อนน้ำตานองหน้า

เวลา 11.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.61  พ.ต.อ.ชนะเกียรติ  วงศ์แสงเทียน  ผกก.สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านสองหลัง   ที่บ้านโพธิ์แก้ว  หมู่ 10  ต.นากลาง   มีรถดับเพลิงเทศบาลตำบลนากลาง และหน่วยงานใกล้เครียงระดมกันเข้าช่วยเหลือต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 13 หมู่ 10  ของนายยุทธพงษ์  วันญาติ  อายุ 65 ปี  อดีตครูเกษีณ  ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น  ชั้นบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน  หลังคามุงสังกะสี   ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน  โดยเพลิงได้โหม้ไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปติดบ้านเลขที่ 138/2 หมู่ 10  ของนางทองใส  วินิตย์ผล  อายุ 64 ปี  ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นเหมือนกัน  เพื่อนบ้านได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของเท่าที่มีออกมาจากตัวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้  โดยบ้านวอดเสียหายไปทั้งสองหลังจากการตรวจสอบทราบว่า  นายยุทธพงษ์  วันญาติ  พร้อมภรรยาได้ออกไปนอนอยู่บ้านสวนตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.61  โดยปิดบ้านไว้  ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร  เพราะบ้านสร้างมานานนับสิบปี  สายไฟฟ้ามีสภาพเก่า  ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้เดินทางมาดูบ้านของตัวเองที่ถูกเพลิงไหม้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ   อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้เชิญตัวไปสอบปากคำกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก