X
นายก อบจ.หนองบัวลำภู

นายก อบจ.หนองบัวลำภู ติดตามการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง

หนองบัวลำภู -นายก อบจ.หนองบัวลำภู ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาแปลงมันเทศของเกษตรกร ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำ จัดชุดขุดเจาะบ่อบาดาลเข้าช่วยเร่งด่วน

นายก อบจ.หนองบัวลำภู

นายก อบจ.หนองบัวลำภู

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นายสมยศ อุประ ประธานสภาฯ ลงพื้นที่แปลงปลูกมันเทศของ นายสมชิด สุวรรณเท้า อายุ 62ปี ที่บ้านห้วยไร่ ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ. หนองบัวลำภู หลังจากที่ ชุดขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล อบจ.หนองบัวลำภู ได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างเร่งด่วนให้กับเกษตรกร

นายก อบจ.หนองบัวลำภู
โดย นายสมคิด ได้บอกว่า ตนทำการเกษตรผสมผสานในเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ทำนาปลูกข้าว สวนมะละกอ สวนพริก มะเขือเทศ มีบ่อน้ำ 7 บ่อ ปีนี้แห้งขอดหมด ส่งผลทำให้มันเทศที่ปลูกไว้ 3 ไร่ แห้งตายไป 2 ไร่ ความเสียหายประมาณ 20,000 บาท เพราะมีน้ำเลี้ยงไปเลี้ยงไม่เพียงพอ จึงติดต่อขอรถขุดเจาะบ่อน้ำ อบจ.หนองบัวลำภู เข้ามาช่วยเหลือเจาะบ่อบาดาล  ถ้าไม่ได้บ่อบาดาลต้นมันเทศคงจะเสียหายทั้งหมด

นายก อบจ.หนองบัวลำภู

นพ.ศราวุธ เผยว่า อบจ.หนองบัวลำภู มีรถขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล 16 ชุด และรถแม็คโคร เพื่อช่วยเหลือจัดหาแหล่งน้ำให้กับเกษตรกรภายในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งปีนี้มีปัญหาการขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมาก จึงได้จัดรถขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ไว้เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งกรณีเร่งด่วน โดยนายสมคิด ได้ร้องขอความช่วยเหลือเข้ามา เมื่อตรวจสอบแล้วก็สั่งให้ชุดขุดเจาะเข้ามาช่วยเหลือภายใน 3 วัน ทั้งนี้หากเกษตรกรหรือชุมชนประสบปัญหาภัยแล้งต้องการความช่วยเหลือในการจัดหาแหล่งน้ำใต้ดินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเกษตร ประปาหมู่บ้าน ให้ประสานมาที่ อบจ.หนองบัวลำภู ได้

นายก อบจ.หนองบัวลำภู

 

ข่าว-ภาพ // ปราณี  ผาดำ  งาน ปชส. อบจ.หนองบัวลำภู

 

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก