X

หนุ่มลานมันเดือด แฟนนักร้องเรียก “ป๋า” ยิงตกรถตาย รอง ผบช.ภ.4 รุดสอบเหตุเสพยาและมีปืน

หนองบัวลำภู-รอง ผบช.ภ.4 รุดสอบเหตุฆ่ากันตาย  พบศพหญิงสาวอยู่ริมถนน  มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับและแขน  ชุดสืบสวนพื้นที่ฉับไวไล่ตามจับหนุ่มคนก่อเหตุในเวลาไม่กี่ชั่วโมง  พบสาเหตุจากเสพยาบ้าและฟิวส์ขาดเมื่อถูกเรียก “ป๋า”เวลา 12.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.61  ที่ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู   พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4  พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ตร.หนองบัวลำภู  พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.สุวรรณคูหา  ติดตามคดีฆาตกรรม  น.ส.รสิตา ไขสุบิน อายุ 30 ปี 151/7 ถ.เหล่านาดี ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ที่พบเป็นศพถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 17 มิ.ย.61 ที่ริมถนนสายบ้านโนนงาม-บ้านเซิน เขตบ้านโนนงามน้อย หมู่ที่ 2 ต.นาดี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู  โดยผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หลังใบหูซ้าย และต้นแขนขวา  โดยไม่มีคนเห็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุไม่นาน พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สารโภคา สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.สุวรรณคูหา  ชุดปราบปราม  ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ  นายชุติพนธ์  เหล่าบัณฑิต อายุ 28 ปี อยู่ที่ 237 หมู่ที่ 2 ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา มีลานมันอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.  จึงติดตามไปพบผู้ก่อเหตุที่บ้าน  สอบถามรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนขนาด .38 ลูกโม่ ยี่ห้อโคลท์ ยิงผู้ตาย 2 นัด ขณะนั่งรถมาด้วยกัน เป็นรถโตโยต้า วีโก้  พรีรันเนอร์ โฟร์วีล ทะเบียน บฉ 6605 หนองบัวลำภู โดยตนเองเป็นคนขับผู้ตายนั่งอยู่ด้านข้าง ซึ่งตั้งใจจะขับรถไปส่งผู้ตายที่เป็นนักร้องร้านอาหารแถว บขส.หนองบัวลำภู  รับมาพักอยู่ด้วยได้กันได้เพียง 3 วัน  จะไปส่งขึ้นเครื่องบินที่ จ.อุดรธานีแต่ด้วยความที่เพิ่งเสพยาบ้ามา 7 เม็ด  จึงทำให้เกิดอาการสับสน  และมีเรื่องทะเลาะกับแฟน  โดยได้ชักเอาปืนมาวางไว้บนตัก ฝ่ายผู้ตายเห็นปืนก็พูดขึ้นมาว่า “อย่าป๋า”  ก็สะดุดคำว่า “ป๋า” เพราะไม่อยากให้ผู้ตายเรียก  จึงใช้ปืนยิงถูกที่แขนขวาผู้ตาย แล้วผู้ตายเปิดประตูรถจึงยิงซ้ำอีกนัดแล้วตกจากรถไป  ส่วนตนขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุปผระมาณ 1 กม.  ก็ปิดประตูรถแล้วกลับมาบ้านจนถูกตำรวจติดตามมาดังกล่าว   ซึ่งชุดจับกุมได้ควบคุมตัวพร้อมปืนของกลาง รถยนต์คันเกิดเหตุมาเก็บรักษาไว้รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เบื้องต้นภายในรถพบยาบ้าอีก 8 เม็ดซุกซ่อนอยู่ ส่วนศพของผู้ตายในคืนเกิดเหตุมีกู้ภัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช  และกู้ภัยร่วมใจนากลาง  เข้ามาช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ  จากนั้นทางกู้ภัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช  ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา  รพ.ศรีนครินทร์ฯ  เพื่อชันสูตรและผ่าเอาหัวกระสุนออกมาประกอบหลักฐานกันต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเป็นข่าวออกไป  ได้มีคนรู้จักกับผู้ตายได้แจ้งข้อมูลมาว่า  ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุรู้จักกันมาระยะหนึ่งแล้ว  ซึ่งผู้ตายเพิ่งมาทราบว่าผู้ก่อเหตุมีลูกเมียแล้ว และมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงเดินทางมาหาจนกระทั่งเกิดเหตุขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก