X

พญาไก่ชนผงาดเลกแรก ยอโควิคแฮททริคถล่มนาคามรกต 4-0 ศึกฟุตบอลไทยลีก 2

หนองบัวลำภู-ทัพพญาไก่ชน หนองบัว พิชญ เอฟซี ผงาดจ่าฝูงเลกแรก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 หลังเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมนาคามรกต เกษตรศาสตร์ เอฟซี โกรัน ยอโควิค หลังอั้นสกอร์มานาน ระเบิดฟอร์มซัดแฮททริคพาทีมถล่มไป 4-0 โค้ชก่ำเก็บความสุขจูงลูกทีมแพคกระเป๋าบินไปพักที่สิงคโปร์อุ่นเครื่องก่อนเปิดเลกหลัง

กลายเป็นคู่ที่ยิงกันเยอะที่สุดนัดสุดท้ายก่อนปิดเลกแรก ทั้งที่เกจิทั้งหลายฟันกันว่าไม่น่าจะยิงกันเกินสองลูก แต่เอาเข้าจริง ๆ ทีมเจ้าบ้านก็มาได้โชคช่วยในครึ่งหลัง จากลูกในนาทีที่ 48 เมื่อศักดิ์ก้องภพ สุขประเสริฐ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่โชว์โค ตะ ระ เซฟ ได้หลาย ๆ ลูกในครึ่งแรก มาแป๊กรับลูกหลุดมือจากการเปิดบอลของ สันติธร สิทธิรมย์ ปั่นบอลไปหน้าประตู ศักดิ์ก้องภพ รับบอลได้แต่บอลหลุดมือ ยอโควิค ที่ยืนอยู่ก็เลยสะกิดแย่งบอลมาก่อนแปเข้าประตูไป

เหมือนกับถังน้ำที่โดนเจาะ หลังจากนั้นลูกที่ 2-3-4 ก็ไหลตามมาอย่างต่อเนื่องในเวลาแค่ 15 นาที นาทีที่ 54 ยอด จันทวงศ์ ได้บอลลากเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อคแล้วโดนเสียบ ยอโควิคอยากบินก็รับหน้าที่สังหารจุดโทษ เปรี้ยงเดียววาบ นาทีที่ 61 ยอด จันทวงศ์ หลังจากกดไกลมาหลายลูก คราวนี้บอลปลิ้นมาหาหน้ากรอบห้าหลา มีเหรอจะเหลือซัดเปรี้ยงเข้าไปอีก ถัดมาไม่ถึง 3 นาที ยอดก็เปิดบอลใส่พานลงหน้าผากยอโควิค ขวิดเต็มแรง ส่งผลให้ไก่จิกงูกระจุยกระจายอย่างไม่น่าเชื่อ

ซึ่งเกมนี้ยอมรับว่าผู้เล่นเจ้าบ้านครบเครื่อง หลังแน่นเปรี๊ยะ จนอิซวาน นายทวารที่เก็บใจรอขึ้นเครื่องกลับบ้านก็แทบไม่ได้ออกแรง เห็นล้มปัดบอลไปครั้ง นอกนั้นก็สบาย ๆ กองกลางก็ตัดบอล จ่ายบอลได้ดี๊ดี

ขณะที่แถวหน้าก็ไม่รอให้จังหวะหลุดลอย หาโอกาสยิงทุกระยะ โดยเฉพาะจังหวะลากบอลจากแดนตัวเองของ อิสระพงษ์ ลิละคร ที่ซัดบอลเต็มข้อหากบอลไม่เหิรข้าม แล้วไปชนคานล่าง ขอบอกได้เลยว่าลูกนี้สุดสวยคัก ๆ

จบเกมเจ้าบ้านเก็บชัยชนะนัดที่ 9 ขึ้นแท่นจ่าฝูงเลกแรกอย่างสง่างาม อย่างชนิดที่เรียกว่า ประธานสุเทพ ภู่มงคลสุริยา พาคุณนายจริยา ภู่มงคลสุริยา ชวนแฟน ๆ ยกนิ้วชี้ชี้ขึ้นฟ้าตลอดทั้งงานหลังจบเกม เช่นเดียวกับมาดามจอย กฤษยา ภู่มงคลสุริยา ที่อยู่ต่างประเทศคงนั่งมองผลสำเร็จอย่างน้ำตาซึม

หลังจบเกมก็มีการให้สัมภาษณ์ ผู้ช่วยโค้ช เกรียงไกร ปิ่นแก้ว ได้พูดถึงนักเตะต่างชาติ 2 คน ทั้งเกเบรียล ที่ยกเลิกสัญญา และคิมจีฮุน ที่ต้องกลับไปเกาหลีรับใช้ชาติ จึงทำให้มีโควต้าต่างชาติ 2 คน ที่จะหามาเสริมในเลกสอง ซึ่งจุดนี้ทางทีมก็หาตัวเอามาไว้แล้ว รอกลับจากไปทัวร์สิงคโปร์ 28-30 พ.ค. นี้ ก็คงจะเห็นหน้าค่าตา

แน่นอนกับผลงานที่ทำให้ชื่อเสียงหนองบัวลำภู ดังกระฉ่อนในฐานะแชมป์เลกแรก คงไม่มีใครชื่นมื่นไปกว่าบรรดาสาวกพญาไก่ ที่หลายคนโห่ร้องยินดี หลายคนน้ำตาซึม หลายคนเอาโทรศัพท์มาบันทึกภาพบรรยากาศ เก็บความทรงจำดีดีในครั้งนี้ และทุกคนต่างร่วมร้องเพลงเชียร์กันกระหึ่มสนาม พร้อมกับหวังว่าจะมีบรรยากาศดีดีแบบนี้เมื่อจบฤดูกาล พร้อมกับก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศต่อไป

////ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก โดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก