X

ชาวบ้านถูกน้ำท่วมใช้ชีวิตลำบากต้องดูแล

คนพนมไพร ไม่ทิ้งกัน เมื่อถูกน้ำท่วมหลายวัน ชาวบ้านเริ่มใช้ชีวิตลำบากต้องดูแล

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับผลกระทบจาก น้ำใน แม่น้ำชีเอ่อเข้าท่วมหลายตำบล หลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ตำบลแสนสุข มีหมู่บ้านถูกน้ำท่วม 100% จำนวน 8 หมู่บ้าน และอีกหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมเกิน 50 % กว่า 1.000 หลังคาเรือน ถนนเชื่อมต่อไปยังตัวอำเภอ และจังหวัดยโสธร น้ำท่วมสูง ต้องปิดการจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทำให้พี่น้องประชาชนใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก ทางอำเภอพนมไพร องค์การบริหารส่วนตำบลแสนสุข  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้อพยพพี่น้องประชาชนช่วนหนึ่งไปไว้ในศูนย์อพยพชั่วคราว บางส่วนหลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะการไฟฟ้าต้องงดจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัย เวลากลางคืนต้องอาศัยแสงเทียน ไฟฉาย หรือไฟจากแบตเดอรี่ ส่องสว่าง ทำให้ใช้ชีวิตอยู่ในความมืด

มีชาวบ้านส่วนหนึ่งได้สร้างเพลิงพักชั่วคราวอยู่ตามริมถนน และได้รับการสนับสนุนไฟฟ้าฉุกเฉินจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่มีปัญหาเรื่องที่หลับนอน ห้องน้ำ ไม่เพียงพอ วิตกกังวลหากมีฝนตกห่วงลูกเด็กเล็กแดงจะถูกยุงและแมลงมีพิษกัดต่อย

ขณะที่นางจุรีพร สินธุไพร อดีต รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พร้อมคณะและผู้มีจิตศรัทธาได้
นำเงินไปมอบสนับสนุนไว้เป็นทุนช่วยเหลือแก่ศูนย์พักพิงชั่วคราว อบต.แสนสุข พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้งมอบช่วยเหลือประชาชน ส่วนผู้พิการ และผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่ในบ้าน เข้าออกบ้านลำบาก ทางคณะ ได้เดินลุยน้ำฝ่าความมืด นำสิ่งของไปมอบให้ถึงบ้าน ถือเป็นการปลอบขวัญ ให้กำลังใจ สร้างความสุข และได้ทราบถึงปัญหาความต้องการต่างๆ ของพี่น้องประชาชน เพื่อจะนำไปบอกกล่าวอก่ผู้มีจิตศรัทธาหาทางเข้าช่วยเหลือ เยียวยา ตามลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน