X

รับจ้างขนรถ ข้ามถนนน้ำท่วม

ชาวร้อยเอ็ด อาศัยวิกฤติเป็นโอกาส นำรถแทรกเตอร์ล้อยาง และรถบรรทุกสูงรับจ้าง ขนรถ จยย.-รถยนต์ ข้ามถนนที่ถูกน้ำท่วมสูง 

 

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอ ของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะน้ำจากแม่น้ำชีเอ่อท่วมหลายหมู่บ้าน ถนนหลักหลายสาย ทั้งระหว่างชุมชน อำเภอ และจังหวัด ถูกน้ำท่วมสูง จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เช่น ทางหลวงหมายเลข 202 บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชี เชื่อมต่อระหว่าง อำเภอเมืองยโสธร – อำเภอพนมไพร ตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด น้ำท่วมผิวถนนสูง และน้ำไหลเชี่ยว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีชาวบ้านหัวใสใช้วิกฤติเป็นโอกาส นำรถเพื่อการเกษตร รถแทรกเตอร์ล้อยาง และรถบรรทุกล้อสูง ออกมามาให้บริการรับจ้างนำรถที่มีช่วงล่างต่ำ ขึ้นด้านหลังข้ามไปยังอีกฝั่ง โดยรถจักรยานยนต์ ราคา100 บาท รถยนต์ 200- 500 บาท/คัน สร้างรายได้เป็นอย่างดี และมีผู้ใช้บริการต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ผู้ใช้บริการรายหนึ่งบอกว่า ที่ใช้บริการเพราะถือว่าสะดวก ประหยัดเวลา ไม่ต้องอ้อมไกล ไม่เสี่ยงกับรถเสียหาย อีกทั้งค่าจ้างก็ไม่แพงนักจึงตัดสินใจใช้บริการ

อีกราย เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหาร แต่เสียค่าบริการถึง 500 บาท แต่ก็ต้องยอม เพราะไม่มีทางเลี่ยง

ขณะที่นายศุภชัย ฤทธิผา ชาวอำอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด  บอกว่า เห็นมีประชาชนขับรถผ่านเส้นทางในพื้นที่ เจอน้ำท่วมถนนลึก และไม่สามารถขับรถข้ามได้จึงชวนกันนำรถแทรกเตอร์ล้อยางมาออกให้บริการ และมีลูกค้าสนใจใช้บริการต่อเนื่อง โดยคิดราคาไม่แพง

รถจักรยานยนต์ คิดราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40 -100 บาท รถรถยนต์เก๋ง กระบะ คันละ 200 บาท ที่คิดไม่แพงเพราะส่วนหนึ่งมีความเห็นใจพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาเข้นกัน ถือเป็นการพึ่งพาอาศัยกันและกัน ทำให้พวกตนมีรายได้เฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 2,000 บาทเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน