X

น้ำท่วมเมือง ทำเศรษฐกิจซบเซา

น้ำท่วมเมือง 2 วันทำเศรษฐกิจร้อยเอ็ดซบเซา

หลังจากฝนหยุดตก ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เริ่มดีขึ้น เมื่อระดับน้ำในเขตเทศบาลเมืงร้อยเอ็ด โซนทิศตะวันตก และพื้นที่ตำบลดงลาน ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำในลำห้วยเหนือเอ่อท่วมสูงตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. 2562

 

 

จนทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ตามชุมชนต่างๆ มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เจ้าของไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ ประชาชนต้องวุ่นอยู่กับการเก็บข้าวของ และขนย้ายรถและสิ่งของที่จำเป็นอย่างยากลำบาก ต่อมาวันที่ 31 ส.ค.2562 ระดับน้ำลดลงตามลำดับ ทำให้ถนนกลายสายใช้งานได้ ตามปกติ

ขณะที่โซนด้านทิศเหนือ- ทิศตะวันออก   ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้า และพื้นที่ใกล้เคียง คือตำบลเหนือเมือง หลายหมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมร้านค้า ที่อยู่อาศัย ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 60 ซม. ทำให้ธุรกิจต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ต้องปิดหนีน้ำ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ทางจังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จิตอาสา เข้าให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง

โดยมีทหารจาก มทบ.27 และกองพันทหารช่างที่ 6 ค่ายพล.ร.6 นำเรือท้องแบนจำนวน 6 ลำ ยานยนต์จำนวน 8 คัน พร้อมกำลังพลกว่า 50 นาย มาสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในการลำเลียงผู้ป่าย และประชาชนที่ติดอยู่ตามอาคาร บ้านเรือนออกมาไว้ที่ปลอดภัยตลอดทั้งวัน  และระดับน้ำได้ลดลงเฉลี่ยชั่วโมงละประมาณ 5 ซม. คาดว่าสถานการณ์น่าจะเจ้าสู่ภาวะปกติในวัน สองวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน