X

ระวังน้ำยังท่วม หลังฝนตกหนัก

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำยัง ที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในหลายหมู่บ้าน ทางอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสกลนคร กาฬสินูธุ์ และจังหวัดร้อยเอ็ด ในห้วง 2 วันที่ผ่านมาทำให้ปริมาณน้ำตาม ห้วย หนอง คลอง บึง และแม่น้ำมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฝนที่ตกหนักจากพื้นที่รอยต่อ จังหวัดกาฬสินธุ์ และอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด มวลน้ำจำนวนมาก ไหลผ่านพื้นที่อำเภอโพนทอง อำเภอเสลภูมิ และไหบลงแม่น้ำยัง ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีต้นน้ำมาจากเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร เกิดน้ำเอ่อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านบางส่วนอาศัยวิกฤติเป็นโอกาส ออกทอดแหจับปลาไปเป็นอาหาร และขายสร้างรายได้ในช่วงนี้

ซึ่งน้ำในลำน้ำยังหลายจุดระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งเพียงสองเมตร และมีบางจุดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว พื้นที่ทำการเกษตร ในตำบลโคกกกม่วง อำเภอโพนทอง ตำบลนาแซง ตำบลเหล่าน้อย และตำบลศรีวิไล อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

นายชัยศักดิ์ ทะไกรราช นายกเทศมนตรีตำบลนาแซง กล่าวถึงสถานการณ์ขณะออกตรวจพื้นที่ว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำ เพิ่มขึ้นรวดเร็วมาก ทางเทศบาล ได้จัดเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกตรวจสอบตามตามจุดล่อแหลมของลำน้ำยัง ที่พนังกั้นน้ำบางจุดเสี่ยงต่อการถูกน้ำกัดเซาะขาด

ขณะที่ทางอำเภอได้ประสานขอความร่วมมือทางเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้เตรียมอพยพสิ่งของ สัตว์เลี้ยงไว้บนที่สูง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ อย่างใกล้ชิด เพราะสภาพอากาศในห้วงนี้ไม่น่าไว้วางใจ ถ้าหากฝนตกต่อเนื่องซ้ำมาอีกอาจทำให้ ลำน้ำยัง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน