X

พมจ.ร้อยเอ็ด จัดโครงการวันแห่งครอบครัว

พมจ.ร้อยเอ็ด จัดโครงการวันแห่งครอบครัว ภายใต้แนวคิด “รวมพลังครอบครัวไทย ไร้ความรุนแรง “

วันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด

 

ที่ศูนย์อาหารชั้น 4 ห้างร้อยเอ็ดพลาซ่า นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน เปิดโครงการวันแห่งครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังครอบครัวไทย ไร้ความรุนแรง” โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ข้าราชการ และนางสมจิตร ชาติบัญชากร แม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นเกียรติ

สิริ์ดาวัลย์ สรารัมย์
พมจ.ร้อยเอ็ด

 

นางสาวสิริ์ดาวัลย์ สรารัมย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด (พมจ.)กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการวันแห่งครอบครัวประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังครอบครัวไทย ไร้ความรุนแรง”ขึ้น  เพื่อยกย่องครอบครัวที่เป็นแบบอย่าง ในการอบรมเลี้ยงดู และดูแลสมาชิกในครอบครัว จนเกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่ทุกคนในครอบครัว กระตุ้นให้ประชาชน และสังคมตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัว ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการพัฒนาสถาบันครอบครัว เป้าหมายจำนวน 130 คน

ประกอบด้วยครอบครัวร่มเย็นจำนวน 2 ครอบครัว ผู้แทนศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน จำนวน 56 คน ครอบครัวที่อยู่ในการดูแลของศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน จำนวน 20 ครอบครัว 40 คน คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 11 คน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดจำนวน 13 คน

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การมอบโล่เกียรติคุณครอบครัวร่มเย็น การมอบใบประกาศเกียรติคุณศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับดีเด่นจำนวน 34 แห่ง การมอบใบประกาศเกียรติคุณศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับดี จำนวน 22 แห่ง รวมทั้งกิจกรรมสร้างเสริมศักยภาพครอบครัว กิจกรรมสายใย สายสัมพันธ์ จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน