X

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระราชทานสิ่งของช่วย ประชาชนผู้ประสบวาตภัย จ.ร้อยเอ็ด

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน 774 ชุด ไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดให้การต้อนรับ

จุดที่แรก เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจังหาร องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนในอำเภอจังหาร จำนวน 394 ครัวเรือน และมี ผู้ที่ประสบวาตภัยในอำเภอโพนทอง อำเภอโพธิ์ชัย อำเภอเมยวดี และอำเภอธวัชบุรี มาร่วมรับด้วย 60 ครัวเรือน รวม 454 ครัวเรือน

โอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ซึ่งทรงเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จนอาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนและการดำรงชีวิตได้ ในการนี้ทรงรับสั่งให้มีการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว พร้อมส่งให้กำลังใจแก่ประชาชนให้ผ่านภัยพิบัติที่เกิดขึ้นไปด้วยดี ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ในการปฏิบัติการเร่งรัดให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยพระปณิธาน อันแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น และขอเชิญชวนจิตอาสาทุกคน ให้ช่วยดูแลประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เพื่อให้ ความรัก ความสามัคคีเกิดแก่ประชาชน

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยราษฎรที่ประสบภัย ต่างมีความซาบซึ้งและรู้สึกสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงห่วงใย และทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรที่ประสบภัยด้วยดีเสมอมา

จากนั้นองคมนตรีและคณะได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทาน จุดที่ 2 ณ หอประชุมโรงเรียนเชียงขวัญพิทยาคม อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 320 ครัวเรือน ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับอิทธพลจากการเกิดความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดวาตภัยขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายใน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจังหาร อำเภอเชียงขวัญ อำเภอโพธิ์ชัย อำเภอโพนทอง อำเภอเมยวดี และอำเภอธวัชบุรี รวม 774 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน