X

เตี๋ยวไก่รถบัส ที่ร้อยเอ็ด เมนูเด็ด แปลก ใหม่ ที่ท้าให้ลอง

หนุ่มร้อยเอ็ดไอเดียร์กระฉูด ซื้อรสบัสเก่ามาดัดแปลง  เป็นร้านเตี๋ยวไก่ เสียงตอบรับดีเยี่ยม ยอดขายเดือนละแสน

หลายคนที่เคยไป อโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เห็นมีรถบัสสีส้ม สภาพเก่า จอดอยู่เยื้อง บขส.โพนทอง จำนวน 1 คัน เขียนติดข้างรถว่า เตี๋ยวไก่ – โพนทอง เกิดความสงสัยว่า เป็นรถประจำทางวิ่งระหว่างอำเภอโพนทอง ไปร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไหน ผ่านไปวันไหน ก็ยังเห็นจอดอยู่ที่เดิม แต่มีคนขึ้นๆ ลงๆ บ่อยมาก ถามชาวบ้านแถวนั้นจึงรู้ว่า รถบัส คันดังกล่าว เขาไม่ได้วิ่งรับ- ส่ง ผู้โดยสารหรอกนะ แต่ที่เห็นคือร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ (รสบัส)  นั่นเอง

นายวิชัย เรือนรส หนุ่มเจ้าของร้านอัธยาศัยดี และนางเบญจวัลย์ ชุมทอก ซึ่งกำลังขายก๋วยเตี๋ยว จัดผัก ภาชนะ และเครื่องปรุงต่างๆ อย่างขมักเขม้น เพื่อบริการลูกค้าอยู่ ภายในรถบัส

นายวิชัย เรือนรส
นางเบญจวัลย์ ชุมทอก
เจ้าของร้านเตี๋ยวไก่

นายวิชัย เล่าให้ฟังว่า เมื่อ ปีที่ผ่านมาตนมีโอกาส ไปเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่น พอดีไปเจอรถบัสเก่าคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถสายระหว่างจังหวัด – อำเภอ ที่ปลดระวางแล้วติดป้ายประกาศขาย จึงเข้าไปดู เห็นว่า มีความคลาสสิค และน่าจะนำไปประยุกต์ใช้ประโยชน์อื่นได้ หรือถ้านำไปทำร้านขายก๋วยเตี๋ยว คงจะแปลกดี พอเจ้าของรถได้ยิน เขาก็บอกว่าไอเดียดีนะ

ซึ่งตอนนั้น รถคันนี้ก็ยังวิ่งได้อยู่ โดยเขาบอกว่าจะขายแสนเศษ จึงต่อลองกันและตกลงซื้อมาในราคา 100,000 บาท จากนั้นตนก็ได้ขับกลับมาที่ บ้านเกิด ในอำเภอโพนทอง ทำการถอดเบาะออกเท่านั้น ร่างแบบภายใน ให้ลงตัวเพื่อทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว พัดลงเพดาน ไฟต่างๆ ยังใช้ได้ปกติ ทำที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเป็นสแตนเลสใหม่หมด สามารถนั่งกินได้ประมาผณ 25 – 30 คน โดยเปิดขายทุกวัน เปิดร้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 วันแรก ตนได้จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียวก๋วยเตี๋ยวก็หมด จากนั้น ชื่อเสียงและความเป็นเอกลักษณ์ทั้งรสชาติก๋วยเตี๋ยวของตนจึงเป็นที่รู้จัก

การที่ตนเองคิดทำแบบนี้เพราะ ไม่เหมือนใคร เป็นการหาจุดขาย ถ้าเราขายก๋วยเตี๋ยวแบบทั่วๆไป มักจะเห็นไปเปิดร้านหรือตั้งโต๊ะอยู่ริมฟุตบาท จึงคิดว่าเป็นรถบัสขายก๋วยเตี๋ยวน่าจะดีกว่า

 

 

ปัจจุบันมีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทั้งนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน แวะเวียนเข้ามาอุดหนุนมากขึ้น ส่วนที่ตนเลือกขายก๋วยเตี๋ยวไก่ เพราะว่า ไก่ราคาไม่สูง ขายถูกได้ ไม่มีลูกชิ้น แต่เน้นผักเสริมให้ลูกค้า ส่วนใหญ่ ร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆไป ขายราคาชามละ 35 – 50 บาท เราขายธรรมดา 20 บาท พิเศษมีน่องไก่ด้วยชามละ 30 บาทเท่านั้น
ได้ผลตอบรับดี พออยู่ได้ ไม่คิดอะไรมากมายไม่ทำเพิ่มหมดแล้วก็หมดเลยเพราะเน้นคุณภาพ เปิดขายตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.00 น ของทุกวัน แต่ส่วนใหญ่ ก็มักจะหมดก่อน 4 ทุ่ม

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดจะซื้อรถปรับอากาศมาปรับปรุงเป็นร้านเหมือนกันหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยคิดเพราะถ้าใช้รถปรับอากาศมาทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ต้องลงทุนสูง ข้อเสียของการติดแอร์มันก็มีอยู่ อีกอย่างการกินก๋วยเตี๋ยวติดแอร์คงไม่อร่อยอร่อยเท่าที่ควร กินก๋วยเตี๋ยวจะให้อร่อยมันต้องอากาศร้อนๆ กินก๋วยเตี๋ยวไปด้วย โดนพัดลมไปด้วย ถึงจะอร่อย

อย่างไรก็ตามถ้าตนเองจะขยายร้าน คงจะขยายไปต่างอำเภอ ซึ่งอาจไม่ทำเป็นรถบัสเหมือนที่นี่ แต่อาจทำเป็นร้าน ชื่อก๋วยเตี๋ยวใช่ชื่อเตี๋ยวไก่โพนทอง (รถบัส ) เป็นจุดขาย สำหรับลูกค้าที่อยากแวะวียนมาชิม มาสัมผัสความแปลก ก็หาไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ ใกล้สี่แยกไฟแดง ติดกับปั๊มบางจาก เยื้องทางเข้า บขส.โพนทอง เปิดขายทุกวันหรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 089 4096 297

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายได้ดีหรือไม่ขายก๋วยเตี๋ยวไก่รถบัส เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้ยอดขายเฉลี่ย ไม่ต่ำกว่าเดือนละแสนแต่หักค่าใช้จ่ายแล้วก็เหลือประมาณ 3-4 หมื่นบาทต่อเดือน

ก่อนจะมาขายก๋วยเตี๋ยว นายวิชัย เรือนรส บอกว่าตนเป็นคนอำเภอโพนทองโดยกำเนิด เรียนจบปริญญาตรี รัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี2554 ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ หลังจากมีครอบครัว จึงได้กลับมาอยู่ที่บ้านเกิด และประกอบอาชีพ ขายอาหารตามสั่ง ภายในโรงพยาบาลอำเภอโพนทอง ขายตั้งแต่เช้า- เที่ยง ช่วงบ่ายก็เตรียมทำก๋วยเตี๋ยวขาย โดยมีแฟน ซึ่งทำงานเป็นนักโภชนาการ อยู่ที่โรงพยาบาลธวัชบุรี มาช่วยขายหลังเลิกงานทุกวัน ทำให้เรามีความสุขไม่ต้องดิ้นรน อะไรให้เหนื่อยนัก ข้อคิดของตนคือ คิดจะทำแล้วไม่ต้องหวังกำไรมากมาย ขอให้ทำดีที่สุดก็พอแล้วครับ

นางปาริชาติ คุณวัตร (ลูกค้า)บอกว่า เคยมากินหลายครั้ง กับครอบครัว เห็นว่ามันแปลกก็เลยแวะมากินดู เด็กๆมาแล้วชอบอยากมากิน ทั้งๆที่บ้านอยู่ไกลจาก ตัวอำเภอ 20-30 กิโลเมตร แต่ก็ต้องขับรถเก๋ง มากินกับลูกและครอบครัวเพราะติดใจในรสชาติ

นางสาวอรอุมา อรสิน (ลูกค้า) บอกว่ามากินบ่อย บ้านอยู่ในอำเภอโพนทอง ที่มากินบ่อยเพราะนอกจากจะอร่อยและราคาถูกแล้ว บรรยากาศดี เท่ดี มีความแปลก บางทีก็มานกับเพื่อนๆ เจ้าของใจดี ให้ปรุงเอง ผักจัดเอง ราคาถูกและมีกล้วยสุกให้กินฟรีด้วย

นางสาวยลธิตา แวงอุ้ย นักศึกษาชั้น ปวส.วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง ซึ่งมาใช้บริการในร้านก๋วยเตี๋ยวบอกว่ามากินบ่อยเพราะติดใจ รสชาติ น้ำซุปอร่อย หอมกระเทียมเจียว ราคากันเอง เวลาเลิกเรียน ชอบชวนเพื่อนมานั่งกิน วันไหนที่คนเยอะเขาก็จะปูเสื่อตั้งโต๊ะญี่ปุ่น นั่งกินข้างรถรู้สึกแปลกดี สุดยอดมาก และขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนและเพื่อนๆแวะมา ชิมก๋วยเตี๋ยวรถบัสที่ร้านดังกล่าว แล้วท่านจะติดใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน