X

ทนายโก้ พงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล คว้าที่นั่งประธานสภาทนายความร้อยเอ็ดต่ออีกสมัย 

ทนายโก้ พงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล คว้าที่นั่งประธานสภาทนายความร้อยเอ็ดต่ออีกสมัย

 

ตามที่นายบุญศรี ยิ่งยงชัย ผอ.กกต.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงนามประกาศวิธีการและวันเลือกตั้ง ประธานสภาทนายความจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งครบวาระ และจัดให้มีการเลือกตั้ง วันที่ 20 พ.ย.2565 ณ บริเวณศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 9.00 – 15.00 น. เพื่อให้สมาชิกสภาทนายความจังหวัดร้อยเอ็ดได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

การชิงตำแหน่งครั้งนี้มีผู้ลงสมัครจำนวน 2 คน เบอร์ 1 นายพงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล (ทนายโก้ อดีตประธานสภาทนายความคนล่าสุด) เบอร์ 2 นายปรัตถกร เพ็งวิภาค การใช้สิทธิ์ลงคะแนนเป็นไปด้วยดี หลังปิดหีบได้มี สมาชิกสภาทนายความ มารอลุ้นจำนวนมาก ทันทีที่เริ่มมีการนับคะแนนผู้สมัครทั้ง 2 เบอร์มีคะแนนเบียดกันไปเบียดกันมา สลับกันแบบแต้มต่อแต้ม คู่คี่สูสีกันมาก จนกองเชียร์แต่ละฝ่ายลุ้นกันหนัก  มีความตื่นเต้นว่าสุดท้ายใครจะชนะกันแน่ ปรากฏว่าหลังการนับคะแนนเสร็จสิ้น ผู้สมัครเบอร์ 1  นายพงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล (ทนายโก้ )ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 268 คะแนน ผู้สมัครเบอร์  2 นายปรัตถกร เพ็งวิภาค  ได้ 245 คะแนน มีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนทั้งสิ้น 517 คนบัตรเสีย 4 ใบ


นายพงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล (ทนายโก้) กล่าวความรู้สึกด้วยสีหน้าชื่นมื่นว่า ต้องขอ กราบสวัสดีพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด และสมาชิกสภาทนายความจังหวัดร้อยเอ็ดทุกท่าน วันนี้เป็นการเลือกตั้ง ผลการนับคะแนนตนได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกลงคะแนนให้จำนวนมากจนชนะคู่แข่ง เข้าไปดำรงตำแหน่งประธานสภาประธานสภาทนายความจังหวัดร้อยเอ็ดต่อเนื่องอีกสมัย เมื่อได้รับโอกาสยืนยันว่าตนจะทำหน้าที่ตามที่ได้รับความไว้วางใจให้ดีที่สุด ขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ จะดูแลสมาชิกให้คำปรึกษา    ด้านกฎหมายกับนักศึกษาและประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ส่วนนโยบายเร่งด่วนที่อยากจะทำ คือ อยากจะทำบ้านของเรา ซึ่งหมายถึงที่ทำการสภาทนายความฯเรายังไม่มีบ้านหรือมีสำนักงานที่ชัดเจน ผมมีแนวทางที่จะทำให้สภาทนายความมีที่ทำการเป็นหลักเป็นแหล่ง ไม่ต้องย้ายไปไหนไม่ว่าใครจะมา เป็นประธานสภาทนายความต่อจากผม ก็จะได้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการอย่างมั่นคงซึ่งงบประมาณนั้นตอนนี้ไม่ค่อยมี ก็คงต้องหาด้วยวิธีต่างๆ  ที่คิดไว้เราอาจจะมีการจัดกิจ กรรมวิ่งการกุศล การทอดผ้าป่าสามัคคีเป็นต้น  ประเด็นสำคัญอีกเรื่องที่อยากจะทำที่ทำการสภาฯ ก็เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้ามาหามาให้ความร่วมมือ เราจะช่วยเหลือพี่น้องประชา  อีกเรื่องเมื่อมีสภาทนาความฯ ก็สามารถใช้เป็นที่เผยแพร่กฎหมายให้แก่น้องๆนักศึกษาและพี่น้องประชาชนตามพันธกิจและนโยบายของสภาทนายความใหญ่ของเรา


“ผมขอกราบขอบพระคุณสมาชิกสภาทนายความทุกท่านอีกครั้ง ที่ได้สละเวลามาใช้สิทธิ์ในวันนี้ จนทำให้การเลือกตั้งผ่านไป  ด้วยดี ผมขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตามที่ได้รับความไว้วางใจให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ สัญญาด้วยหัวใจ ‘…จากทนายโก้ พงศกรณ์ ตั้งกิตติ์ตระกูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน