X

ชื่นชม ดาบแรมโบ้ ตำรวจจราจรเมืองร้อยเอ็ด เก็บเงินได้นับหมื่นประกาศคืนเจ้าของ

ชื่นชม ดาบแรมโบ้ ตำรวจจราจรเมืองร้อยเอ็ด เก็บเงินได้นับหมื่นประกาศคืนเจ้าของ

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บเงินได้นับหมื่น เข้าแจ้งความ ประกาศหาเจ้าของ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบ ดต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ 1 ต. ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบ. หมู่งานจราจร สภ.เมืองร้อยเอ็ด หอบเงินสดกว่า 15,000 บาท เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ประสิทธิ์ เทพตีเหล็ก สารวัตรสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

 

ดต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว กล่าวว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันขณะที่ขับขี่ จยย.เดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ที่หน้าโรงเรียนศรีศิลป์วิทยาลัย ผ่านมาตามถนนเสนาเริ่มคิด ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ. ร้อยเอ็ด ถึงประตูทางเข้าวัดสระแก้ว ได้พบเห็นธนบัตรหล่นกระจายอยู่ที่พื้นถนนจำนวนมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นขยะหรือธนบัตรของเด็กเล่น จึงจอดรถลงไปดูลง แต่พอหยิบขึ้นมาพบว่าเป็นของจริงประมาณ 15,000 บาท ไม่ทราบว่าเป็นเงินของผู้ใด จึงนำธนบัตรจำนวนดังกล่าวไปแจ้งกับพนักงานสอบสวน และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประกาศติดตามหาผู้เป็นเจ้าของขอเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่านึกถึง ใจเขาใจเรา และผู้ที่เป็นเจ้าของเงิน เขาอาจมีความจำเป็นต้องใช้ หรือนำไปจับจ่ายใช้สอยต่างๆ แต่เมื่อทำเงินหล่นหาย อาจสร้างความเดือดร้อนตามมาอีกมาก จึงเกิดความเห็นใจอยากจะส่งคืนเจ้าของเงินตัวจริง ทำให้ผู้บังคับบัญชาที่ทราบข่าวต่างแสดงความชื่นชม และเพื่อนรวมงานได้แสดงความยินดีในการปฏิบัติดี เป็นแบบอย่างของสังคมต่อไป

 

 

ดต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว อายุ 51 ปี (อายุราชการ 29 ปี ) ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด นอกจากจะปฏิบัติงานด้านจราจรแล้ว ยังเป็นตำรวจที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ ในช่วงปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ 191 สามารถเข้าระงับเหตุ ทำหน้าที่เกลี้ยกล่อมคนร้ายมาแล้วหลาบคดี จนได้รับฉายา ดาบแรมโบ้

 

นอกจากนี้ช่วงว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ ยังเป็นนักจัดรายการวิทยุอีกหลายสถานี เป็นวิทยากรบรรยายกฎหมายจราจร การป้องกันยาเสพติดให้แก่นักเรียน ในโรงเรียน สถานศึกษา และหน่วยงานต่างๆ เป็นวิทยากรบรรยายกฎหมายจราจรแก่ผู้อบรมขอรับใบอนุญาต ณสำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด รวมทั้งวิทยากรพิเศษอื่นๆด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน