X

มูลนิธิพระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ – ชมรมคนมีบุญ มอบบ้านรวมน้ำใจให้แก่ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส

มูลนิธิพระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ – ชมรมคนมีบุญ มอบบ้านรวมน้ำใจให้แก่ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส

พระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานมูลนิธิพระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ และเจ้าอาวาสวัดบ้านอ้น ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
นายวุฒิชัย บุญชิต นายกเทศมนตรีตำบลโนนตาล  นายประเทือง มิตรอุดม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอ้นหมู่ 3 นายอมร ยุระไพร ส.อบต. หมู่ 3 ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ศิษยานุศิษย์ ชมรมคนมีบุญ และแก๊งรถซิ่ง ประกอบพิธีมอบบ้าน “รวมน้ำใจเฉลิมราชย์” แก่ครอบครัว นางนภาพร แสงระโส อายุ 49 ปี ณ บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 6 ตำบลโนนตาลอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีฐานะยากจน และใช้ชีวิตอยู่กับบุตรสาว คนที่ 3 อายุ 16 ปี บุตรสาวคนที่ 4 อายุ 8 ปี และหลานชายอายุ 8 ปี และ 6 ปี อีก 2 คน อย่างลำบาก หลังจากสามีได้เสียชีวิตไป เมื่อปี 2561

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวามคม 2562 และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

พระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ กล่าวถึงโครงการสร้างบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาสว่า ด้วยได้มีชาวบ้านพานางนภาพร เจ้าของบ้าน เดินทางเข้าไปขอความเมตตา ที่วัดบ้านอ้น ว่า หลังจากที่สามีของตนเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2561 ทำให้ตนเองต้อง ต่อสู้กับชีวิตอย่างยากลำบาก ทำงานรับจ้างเลี้ยงลูก หลาน ไปวันวัน สุขภาพก็ไม่แข็งแรง ที่อยู่อาศัยเป็นเพิงพักชั่วคราว มุงสังกะสีเก่าๆ สิ่งของเครื่องใช้มีเท่าที่จำเป็น ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เป็นไปด้วยความลำบาก เวลาฝนตกหนักหลังคารั่ว และน้ำไหลผ่านเข้าที่พักอาศัย เสี่ยงต่ออันตรายจากแมลงสัตว์กัดต่อย เกิดความไม่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้ตนเองมีบุตรจำนวน 4 คน เป็นหญิงล้วน โดยคนโต 2 คน ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด นานนับปีถึงจะกลับมาบ้าน 1 ครั้ง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรสาว คนที่ 3 อายุเพียง 16 ปี และ คนที่ 4 อายุ 8 ปี นอกจากนี้ยังมีหลานชาย อีก 2 คน ที่ พ่อแม่ไปทำงานอยู่ที่อื่นไม่มีเวลาดูแลมาอยู่ด้วย จึงอยากมีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงแข็งแรง มีความปลอดภัย เพราะครอบครัวอยู่กัน มีแต่ผู้หญิงและเด็กเท่านั้น

หลังจากได้รับรายงาน จึงได้ให้ลูกศิษย์ไปตรวจสอบ พบว่าใช้ชีวิตอยู่อย่างลำยากตามตามรายงานจริง จึงได้ประสานกับ ทางเทศบาลตำบลโนนตาล ศิษยานุศิษย์ทั้งใน และต่างประเทศ ตลอดจนชมรมคนมีบุญ ขอรับบริจาคเพื่อนำเงินมาซื้อวัสดุและเป็นค่าจ้าง ในการสร้างบ้านคอนกรีตชั้นเดียว มุงสรรไท หน้ากว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 12 เมตร จนการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยใช้เงินจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาค กว่า 120,000 บาท ซึ่งเป็นบ้านหนึ่งในจำนวนหลายหลังที่มูลนิธิฯ พร้อมศิษยานุศิษย์ได้สร้างมอบแก่ผู้ด้อยโอกาสมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการใช้จ่าย แก่ครอบครัวนางนภาพร อีก 5,000 บาทเศษด้วย


นางนภาพร พร้อมครอบครัวได้ก้มลงกราบต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วยพระบารมีแผ่ไพศาล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น พร้อมกราบขอบคุณพระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ ประธานมูลนิธิฯ ตลอดจนผู้มีจิตเมตตาทุกท่าน ที่ได้ช่วยเหลือให้ครอบครัวพ้นจากความยากลำบาก ขอให้กุศลผลบุญที่ทุกท่านได้ทำในครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง ทั้งลาภ ยศ สรรเสริญ ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน